Thiết thực hưởng ứng Giờ trái đất!

“Giờ trái đất” là sáng kiến của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF), nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu (BĐKH) và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và Sở Công thương, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng tinh thần của Giờ trái đất năm 2013.

Giờ trái đất năm 2013 sẽ diễn ra từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 23/3 trên toàn thế giới. Mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam đều có thể tham gia bằng nhiều hình thức, đơn giản nhất như: tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong cùng 1 giờ thống nhất (năm nay là từ 20h30’-21h30’, ngày 23/3), tổ chức các hoạt động đối phó với tác động của quá trình BĐKH. Để thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của Bộ Công thương tại văn bản

số 785/BCT-TCNL ngày 25/1/2013 và tham gia hưởng ứng sự kiện đạt kết quả cao nhất, Sở Công thương đã có văn bản đề nghị các sở, ban ngành, cơ quan cấp tỉnh thực hiện tốt các nội dung liên quan. Trên tinh thần đó, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh đã triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2013, như: tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết ở cơ quan, gia đình từ 20h30’ đến 21h30’ ngày 23/3/2013. Đài PT-TH, Báo Hà Tĩnh đã có tin, bài tuyên truyền, kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất cũng như những hoạt động tiết kiệm điện trong năm 2013.

Các huyện, thị xã cũng đã tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, vận động các tổ chức, cơ quan và nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng Giờ trái đất; tăng cường công tác truyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kiến thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về BĐKH và tiết kiệm năng lượng trong toàn xã hội. Ông Trương Tiến Hương - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Hưởng ứng Giờ trái đất năm nay, ngay từ ngày 14/3, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường tuyên truyền đến tận các khối phố, thôn xóm; vận động nhân dân trên địa bàn hưởng ứng sự kiện thiết thực; chỉ đạo Điện lực thành phố lên kế hoạch tắt các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện; chỉ đạo Công ty TNHH MTV Quản lý công trình đô thị đồng loạt tắt đèn chiếu sáng công cộng, biển quảng cáo trong Giờ trái đất… Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị như Tỉnh đoàn, Thành đoàn, trường Đại học Hà Tĩnh… triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng sự kiện cũng như tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả...”.

Các xã, phường cũng nhận thức sâu sắc và hưởng ứng Giờ trái đất một cách tích cực. Ông Nguyễn Thăng Long – Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh), cho biết: “Hưởng ứng Giờ trái đất năm 2013, chúng tôi đã tuyên truyền vận động đến tận các thôn xóm, khối phố thực hiện chương trình này bằng cách tổ chức treo băng cờ, khẩu hiệu, phát thông báo và kêu gọi trên loa phát thanh của phường về tận các khối phố; giao các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể hội viên, đoàn viên của mình. Ngoài ra, chúng tôi còn tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn về vấn đề này để hưởng ứng Giờ trái đất một cách sâu rộng, thiết thực nhất”.

Phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2013; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu cổ động sự kiện Giờ trái đất tại các tuyến đường, trung tâm các địa phương trên địa bàn tỉnh. Sở Công thương cùng Điện lực tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra trên tất cả địa phương về thực hiện Giờ trái đất năm 2013.

Từ nhận thức và hành động tích cực này, tin rằng, Giờ trái đất năm 2013 trên địa bàn tỉnh ta sẽ diễn rộng rãi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast