Thời tiết hôm nay: Miền Bắc mưa dông, miền Trung xuất hiện nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 6/7, khu vực phía Bắc trời nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Khu vực miền Trung mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực miền Nam có mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

thoi tiet hom nay mien bac mua dong mien trung xuat hien nang nong

Miền Bắc có mưa, đề phòng sạt lở đất. Ảnh TTXVN

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở:

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tân Uyên, Than Uyên), Sơn La (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Quỳnh Nhai, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, Sông Mã, Sốp Cộp,Thuận Châu), Điện Biên (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Tủa Chùa, Mường Lay, Tuần Giáo); Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng), Yên Bái (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Bắc Mê).

Mưa trên biển:

Hiện nay (6/7), do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), các vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận, Bình Thuận - Cà Mau; Cà Mau - Kiên Giang và Vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông.

Dự báo trong ngày hôm nay ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), các vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận, Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo cho các khu vực khác trên cả nước:

Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 64 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35, có nơi trên 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, , phía bắc (các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Định). Gió tây nam cấp 2 - 3. Độ ẩm 58-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ .

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast