Thời tiết ngày 28/8: Nhiều khu vực có mưa dông

Trong những giờ tới vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các quận huyện khác.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar và ảnh định vị sét cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội.

Cảnh báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho khu vực nội thành Hà Nội và các quận huyện khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh

thoi tiet ngay 28 8 nhieu khu vuc co mua dong

Nhiều nơi có mưa rào và dông trong ngày 28/8. (Ảnh minh họa: KT)

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 17-21 độ vĩ Bắc đang gây mưa dông, gió giật mạnh cho vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông.

Dự báo ngày và đêm nay (28/8), rãnh thấp phân tích trên tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh cho vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo chi tiết thời tiết các vùng trong cả nước ngày 28/8:

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, mây thay đổi, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng phía Nam có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 75 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ.

Theo VOV

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast