Thời tiết oi bức, chiều tối xuất hiện mưa dông

Khu vực Hà Nội, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất 35 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 4/6, do rãnh mây dông suy yếu dần tạo ra thời tiết nhiều mây và trời oi bức, khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ có lúc có mưa rào, nhiệt độ hai khu vực phổ biến 32 - 33 độ C.

Các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên mưa dông thường xuất hiện vào buổi chiều và tối sau khi nhiệt độ cao nhất ban ngày tăng lên mức 35 độ C, có nơi 36 - 38 độ C.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C, vùng núi 36 – 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; Phía nam nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ C./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast