Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra hiện trường vụ tàu chìm

1 giờ 40 chiều nay (5/6), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến hiện trường vụ tai nạn. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về vụ việc, cũng như công tác chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân tàu Thảo Vân 2.

thu tuong nguyen xuan phuc kiem tra hien truong vu tau chim

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao công tác chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn của Đà Nẵng

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, hy vọng sống sót của các nạn nhân không còn nữa, nhưng UBND thành phố đã chỉ đạo hầu hết các lực lượng để tìm mọi cách để tìm kiếm các nạn nhân một cách sớm nhất.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện tại còn 16 người đang điều trị tại bệnh viên. Lãnh đạo thành phố cũng đã hỗ trợ tích cực cho nạn nhân, ngoài ra các tổ chức khác cũng hỗ trợ thêm. Công tác chữa trị đều được miễn phí. Nỗ lực của thành phố là tập trung để cứu chữa các nạn nhân còn lại, không để thiệt hại thêm. Bên cạnh đó chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung thu thập các chứng cứ để tiến hành điều tra, khởi tố, bởi đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết sau khi có thông tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã phân công ông vào hiện trường, phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Ông đánh giá cao công tác chỉ đạo cứu nạn của thành phố rất kịp thời. Liên quan đến vụ việc này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát lại hoạt động giao thông đường thủy; thành lập đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn đi kiểm tra tại các địa phương có hoạt động giao thông đường thủy phức tạp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về vi phạm các vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

“Một tàu có sức chứa 28 người mà chở lên đến 56 người, chứng tỏ là coi thường tính mạng con người”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã đánh giá cao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực không ngừng để chỉ đạo công tác tìm kiểm, huy động tất cả các lực lượng để tìm kiếm, hỗ trợ, mang lại kết quả rất tốt. Điều này thể hiện trách nhiệm cao của chính quyền thành phố.

Thủ tướng biểu dương lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo kịp thồi; đánh giá cao các lực lượng vũ trạng ,… bằng các biện pháp cụ thể để tìm kiếm cứu nạn kịp thời, qua đó giải quyết được vấn đề mạng sống con người, hạn chế thiệt hại về người. Biểu dương ngư dân, bà con nhân dân thành phố đã trực tiếp hỗ trợ lực lượng chức năng để có được những giải pháp phối hợp để tìm kiếm các nạn nhân. Các lực lượng chức năng, bệnh viện đã làm hết sức mình để cấp cứu các nạn nhân.

Qua vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ giao thông vận tải, các lực lượng chức năng cần phải rút kinh nghiệm. “Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo công tác tìm kiếm với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Nhanh chóng động viên, hỗ trợ các nạn nhân, gia đình nạn nhân; khi tìm kiếm các thi thể, cần phải đưa về an táng kịp thời. Đồng thời điều tra, khởi tố vụ án, đưa ra xét xử một cách nghiêm minh để răn đe, giáo dục”, Thủ tướng lưu ý.

“Du lịch đường thủy là một thế mạnh của Việt Nam, vì vậy Bộ giao thông vận tải phải tăng cường kiểm tra các phương tiện tàu vận chuyển, đảm bảo chở đúng số lượng người, có trang bị áo phao, phao cứu sinh để hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra”, Thủ tướng đề nghị.

1h50, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến động viên lực lượng cứu nạn và gia đình nạn nhân.

Ông đã chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân, đồng thời chỉ đạo thành phố Đà Nẵng phải có những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho gia đình nạn nhân; dùng mọi biện pháp để sớm tìm kiếm nạn nhân mất tích. Phía gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm kiếm người thân của họ; đồng thời xử lý nghiêm chủ tàu đã vi phạm, rà soát lại hoạt động của các tàu khác để không gây ra nỗi đau cho các gia đình khác.

Theo NGỌC PHÚ - THU HÀ/Báo Đà Nẵng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast