TNGT thảm khốc: Tang thương phủ lấy quê nghèo...

(Baohatinh.vn) - Hơn một ngày sau vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận nhưng nhiều người dân các huyện Đức Thọ, Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn như ngồi trên đống lửa bởi trong số 12 người chết và 40 người bị thương có nhiều người là thân nhân của họ…

tngt tham khoc tang thuong phu lay que ngheo

Không khí đau thương bao trùm gia đình anh Trần Công Định.

“Sao trưa nay anh không về ăn cơm…”, tiếng khóc dài ai oán của chị Phan Thị Hà vợ anh Trần Công Định (Đức Dũng,  Đức Thọ) – người tài xế trong chuyến xe định mệnh làm nhiều người không kìm được nước mắt. Từ sáng qua đến nay, chị Hà như người mất hồn, cư gào khóc, gọi tên chồng trong đầm đìa nước mắt.

Không khí tang thương bao trùm từ trong nhà ra ngoài ngõ, những người có mặt ở đây đều bần thần, đau đớn khi nghĩ người thân của mình đã mãi mãi ra đi. Gần như mọi thông tin đều xác nhận anh Định là 1 trong 12 nạn nhân xấu số nhưng do việc nhận dạng và xét nghiệm AND chưa hoàn tất nên người nhà vẫn chưa thể đưa anh về quê an nghỉ.

Nhiều người hàng xóm túc trực ở đây cho biết, anh Định làm nghề lái xe khách được 6 năm nay, nhưng mới lái cho nhà xe Sơn Quy một thời gian ngắn. Hiện đã có 3 người nhà vào Bình Thuận làm các thủ tục cần thiết để đưa anh Định về.

May mắn hơn người tài xế xấu số và cũng là người hàng xóm, anh Nguyễn Văn Anh chưa hết hoảng loạn khi vừa từ “cõi chết” trở về.

tngt tham khoc tang thuong phu lay que ngheo

Anh Nguyễn Văn Anh - người vừa trở về từ "cõi chết" vẫn thất thần sau chuyến xe định mệnh.

Dù vẫn còn đau đớn do va chấn và không đủ bình tĩnh để kể lại chi tiết, nhưng anh Anh vẫn cố gắng chia sẻ: "Sau khi tai nạn xảy ra, tôi dùng đầu gối phá cửa kính để thoát ra ngoài, sau đó cầm tay cố kéo anh Định ra nhưng người anh ấy bị kẹt vô lăng, trong khi đó, ngọn lửa lại lan đến quá nhanh nên không thể cứu được. Sau khi được sơ cứu ban đầu, tôi bắt xe khách về nhà với vợ con...".

tngt tham khoc tang thuong phu lay que ngheo

Sau một ngày thấp thỏm ngóng tin vợ là hành khách trên chiếc xe mang BKS 38N-5577 của nhà xe Sơn Quy, 9 giờ sáng nay (23/5), ông Võ Văn Bảy (Đức Lâm - Đức Thọ) mới thở phào nhẹ nhõm khi nghe tiếng vợ là bà Nguyễn Thị Bé rõ mồn một trong điện thoại. Bà Bé đang bị tức ngực, xây xát nhỏ và được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Bình Thuận.

tngt tham khoc tang thuong phu lay que ngheo

Biết vợ an toàn, ông Bảy mới có thể tiếp tục công việc gia đình

Ngay sau khi biết tin về vụ tai nạn, chính quyền các địa phương đã vào cuộc, xác minh thông tin nạn nhân để kịp thời có sự chia sẻ bước đầu. Ông Phạm Quốc Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho hay, nhà xe Sơn Quy nằm trên địa bàn huyện Vũ Quang (xã Đức Bồng). Ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn, huyện đã chỉ đạo Công an huyện và Phòng LĐTB&XH kịp thời kết nối, tìm kiếm, xác minh thông tin các nạn nhân trên địa bàn để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ theo tình hình thực tế. Đến nay, theo thông tin, Vũ Quang có 4 người bị thương, huyện đã biết được một trường hợp nhưng chưa biết chi tiết thông tin.

Ông Trần Đình Nhị - Trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết, khi có thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi đã liên hệ với nhà xe để nắm bắt tình hình. Hiện, chủ xe Sơn Quy đã vào hiện trường nhưng chưa nhận được thông tin trình báo của người nhà nạn nhân. Chúng tôi đang tiếp tục kết nối với cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận và nhà xe để xác nhận thông tin nạn nhân sớm nhất.

Rạng sáng 22/5, xe khách giường nằm của nhà xe Phương Trang mang BKS 51B -11224 chạy hướng Quảng Ngãi đi TP.HCM, khi đến quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm của hãng Sơn Quý mang BKS 38N - 5577 chạy theo chiều ngược lại. 

Cú va chạm cực mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Vừa lúc này, chiếc xe tải mang BKS 86C-053.88 chạy hướng TP.HCM - Phan Thiết lao tới, không thắng kịp đã tông thẳng vào xe khách 38N – 5577, khiến phần đầu xe tải này cũng bị cháy nghiêm trọng.

Đã có 12 người chết và 40 người bị thương. Bước đầu xác định có 15 người Hà Tĩnh bị thương đang điều trị tại Bình Thuận

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast