Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm hỏi nạn nhân bão lũ tại Khánh Hòa

Sáng 7-11, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác đã tới thăm các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 11 tại huyện Vạn Ninh - một trong hai huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Khánh Hòa.

Tổng Bí thư đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Nguyễn Văn Ve (thôn Tây Bắc 2) bị sập nhà hoàn toàn do bão và thăm gia đình ông Huỳnh Sang (88 tuổi) có con là Huỳnh Văn Phước bị tử nạn trên đường vào bờ tránh bão ở thôn Đầm Môn (xã Vạn Thạnh).

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm hỏi, động viên gia đình ông Huỳnh Sang có con tử nạn do bão lũ - Ảnh: Thái Bình

Chia sẻ với các gia đình và bà con thôn Tây Bắc 2, Tổng Bí thư động viên bà con đùm bọc, chia sẻ, đoàn kết vượt qua khó khăn và cố gắng vươn lên làm ăn để thoát nghèo. Sau khi nghe bà con kiến nghị Nhà nước đầu tư xây dựng kè biển để giảm bớt sự xâm thực đất hằng năm, Tổng Bí thư đã đi thị sát và có ý kiến đề nghị lãnh đạo tỉnh phải khẩn trương xây dựng tuyến kè biển khu vực này và đẩy mạnh hơn nữa công tác xóa đói giảm nghèo ở huyện Vạn Ninh nói chung và xã Đại Lãnh nói riêng.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và bà con bị ảnh hưởng bão lũ - Ảnh: Thái Bình

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Khánh Hòa. Tổng Bí thư chuyển lời chia buồn sâu sắc đến với các nạn nhân bão lũ, đồng thời chỉ đạo tỉnh khẩn trương khắc phục hậu quả: không để dân đói khát và không chỗ ở; chăm sóc y tế, hỗ trợ học hành cho trẻ em, hỗ trợ giống cây trồng và vật nuôi, xem xét giãn nợ và cho vay đầu tư đối với các hộ nuôi thủy sản bị thiệt hại do bão lũ…

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh, ông Võ Lâm Phi - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết mặc dù bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới nhưng tỉnh Khánh Hòa dự kiến đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2009, trong đó tăng trưởng GDP dự kiến tăng 10,3%.

Ông Phi kiến nghị T.Ư sớm xây dựng mới đường băng số 2 và kêu gọi đầu tư nâng cấp cảng hàng không Cam Ranh, chuyển mục đích dân sự đối với sân bay Nha Trang, đầu tư đường sắt cao tốc và đường bộ cao tốc tuyến Sài Gòn - Nha Trang…

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư khẳng định lại chủ trương của Bộ Chính trị về tính chất “lưỡng dụng” (quân sự và dân sự) của sân bay Cam Ranh và yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Quốc phòng sớm trình Bộ Chính trị xem xét việc chuyển nhiệm vụ huấn luyện bay của Trường Sĩ quan không quân vào sân bay Cam Ranh, chuyển mục đích sử dụng sân bay Nha Trang sang mục đích dân sự.

Tổng Bí thư cũng chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa và các bộ ngành liên quan nhanh chóng xây dựng Khu kinh tế Vân Phong trở thành khu kinh tế trọng điểm của khu vực. Ông yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa phát huy tối đa những lợi thế của địa phương để tăng tốc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, đồng thời lưu ý bảo vệ môi trường sống để phát triển bền vững.

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast