TP. Hà Tĩnh ra quân “giành” lại vỉa hè đường Ngô Đức Kế

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (11/5), UBND phường Nam Hà phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh, lực lượng quản lý trật tự đô thị tiến hành giải tỏa hành lang giao thông trên tuyến đường Ngô Đức Kế.

[Video] Lực lượng chức năng tháo dở các công trình, kiến trúc lấn chiếm trên đường Ngô Đức Kế

Đường Ngô Đức Kế (đoạn gần chợ TP. Hà Tĩnh) lâu nay có nhiều hộ tiểu thương chuyên kinh doanh hàng sắt.

Đây là một trong những "điểm nóng" về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, gây bức xúc cho người tham gia giao thông mà Báo Hà Tĩnh đã nhiều lần phản ánh.

tp ha tinh ra quan gianh lai via he duong ngo duc ke
tp ha tinh ra quan gianh lai via he duong ngo duc ke

Lực lượng chức năng tháo dở các công trình, kiến trúc lấn chiếm trên đường Ngô Đức Kế

Ông Trần Văn Hạnh (1 trong 16 hộ kinh doanh tại đây) cho biết: "Chủ trương của thành phố về việc giải tỏa hành lang, đảm bảo ATGT và mỹ quan đô thị trên đoạn đường này là hoàn toàn đúng. Thực tế chúng tôi cũng nhận thức được những việc làm sai của mình. Tuy nhiên, do nhu cầu về diện tích kinh doanh của các tiểu thương và những lần trước thành phố thực hiện thiếu quyết liệt nên tình trạng tái chiếm vẫn diễn ra. Đợt này, với sự quyết liệt của chính quyền, tôi tin rằng đường Ngô Đức Kế sẽ được trả lại nguyên hiện trạng. Tôi cũng mong chính quyền có kế hoạch xây dựng vỉa hè cho tuyến đường này, tạo vẻ đẹp cho đô thị".

tp ha tinh ra quan gianh lai via he duong ngo duc ke
tp ha tinh ra quan gianh lai via he duong ngo duc ke

Trong tổng số 16 hộ liên quan đến đoạn đường Ngô Đức Kế, ngay sau khi cán bộ phường ra quân tuyên truyền vận động, hầu hết các hộ đều đã đồng thuận và tự dời dọn hàng hóa lùi vào 4m như chủ trương của phường.

Tuy nhiên, còn 2 hộ là ông Trần Hậu Tuấn và Trần Văn Tứ (2 trong 5 hộ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở đây) vẫn chưa đồng thuận cao. Sau nhiều cuộc vận động bất thành, sáng nay, UBND phường Nam Hà đã quyết định cưỡng chế, dỡ bỏ các công trình lấn chiếm.

Sau khi giải phóng được mặt bằng, phường Nam Hà sẽ tiến hành phong hóa và rải nhựa phần hành lang cho toàn bộ tuyến đường Ngô Đức Kế.

Chủ đề Đòi lại vỉa hè

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast