Trang bị kiến thức quản trị rủi ro thiên tai cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Khóa tập huấn về quản trị rủi ro thiên tai cho các doanh nhiệp trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh Vinh phối hợp với Quỹ Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.

Trong thời gian hai ngày, hơn 30 doanh nghiệp đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng hữu ích về quản trị rủi ro thiên tai, chia sẻ và trao đổi các kinh nghiệm nhằm giảm thiểu tổn thất thông qua việc chuẩn bị, ứng phó và phục hồi hiệu quả khi có thiên tai xẩy ra.

Ngoài các nội dung trên, học viên còn được tiếp cận, thực hành xây dựng các quy trình, kế hoạch diễn tập, ứng phó cụ thể đối với các tình huống xẩy ra.

Theo thống kê, ở nước ta mỗi năm thiên tai làm chết và mất tích gần 700 người, thiệt hại trên 1,5 tỷ USD (tương đương 1,5% GDP). Đối với các doanh nghiệp, nhất là các tỉnh miền Trung thiên tai đã ảnh hưởng nặng nề tới việc sản xuất, kinh doanh, thiệt hại lớn về kinh tế. Mặc dù thế nhưng đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa ý thức và xây dựng được kế hoạch để chủ động đối phó với thiên tai.

Được biết, từ nay đến trung tuần tháng năm, VCCI Vinh sẽ tổ chức liên tục các khóa tiếp theo nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trang bị cho mình các nội dung hữu ích để hạn chế rủi ro thiên tai trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast