Tránh chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra ATVSTP

(Baohatinh.vn) - Trao đổi tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Tĩnh, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên cho rằng: Ban Chỉ đạo cần có kế hoạch thanh, kiểm tra theo từng cấp để tránh chồng chéo, gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

tranh chong cheo trong thanh tra kiem tra atvstp

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Trung ương làm việc với với Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP Hà Tĩnh

Thay mặt đoàn đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Trung ương, ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh Tra Bộ Y tế đánh giá cao công tác đảm bảo ATTP tại Hà Tĩnh. Đặc biệt, là đã có sự quan tâm và vào cuộc của các cấp, ngành, MTTQ; có nhiều hình thức phong phú trong công tác tuyên truyền cho các đối tượng; tăng cường, tập trung cho công tác thanh, kiểm tra...

Trao đổi về những kinh nghiệm trong công tác quản lý, xử lý vi phạm, công tác thanh, kiểm tra, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho rằng, cần có kế hoạch thanh, kiểm tra theo từng cấp để tránh chồng chéo; không thanh, kiểm tra quá 1 lần đối với các doanh nghiệp. Trong việc xử lý vi phạm, cần thông qua hoạt động giám sát để thanh tra có địa chỉ những cơ sở vi phạm.

tranh chong cheo trong thanh tra kiem tra atvstp

Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP Trung ương đã làm việc với huyện Kỳ Anh và kiểm tra thực tế tại một số nhà hàng kinh doanh thực phẩm tại xã Kỳ Xuân.

Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo ATVSTP tỉnh, quý I, hoạt động thanh, kiểm tra đã được các cấp, các ngành tăng cường triển khai. Các đoàn đã thanh tra, kiểm tra được 2.360 lượt cơ sở, phát hiện 350 lượt cơ sở vi phạm; đã tiến hành xử phạt hành chính 174 cơ sở với số tiền gần 250 triệu đồng, tiêu hủy lượng hàng hóa vi phạm có giá trị trên 40 triệu đồng.

Từ 15/4 đến 04/5/2018, toàn tỉnh đã thành lập 276 đoàn thanh tra, kiểm tra. Đã tiến hành thanh, kiểm tra tại 1.015 cơ sở, xử phạt 79 cơ sở với số tiền gần 150 triệu đồng, nhắc nhở 233 cơ sở vi phạm. Các đoàn cũng đã lấy 599 mẫu xét nghiệm, phát hiện 18 mẫu không đạt.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast