Trao 220 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Chiều ngày 30/5, Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc phối hợp với Hội khuyến học huyện tổ chức trao tặng "Học bổng bà Nguyễn Thị Cẩn” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn.

trao 220 suat hoc bong cho hoc sinh ngheo vuot kho huyen can loc

Trao học bổng của bà Nguyễn Thị Cẩn cho các em học sinh

Theo đó, 200 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất, tổng trị giá 100 triệu đồng) của bà Nguyễn Thị Cẩn (ở khối 5, thị trấn Nghèn, có chồng là liệt sỹ chống Mỹ - Nguyễn Viết Cẩn) được trao cho 200 em học sinh nghèo.

Dịp này, Hội đồng hương Can Lộc tại Hà Tĩnh cũng trao 20 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Được biết, số tiền học bổng của bà Nguyễn Thị Cẩn là nhờ sự tài trợ của con trai bà (anh Nguyễn Viết Tuấn, một doanh nhân thành đạt tại TP Hồ Chí Minh) và một phần do bà dành dụm đóng góp nhằm chia sẻ bớt gánh nặng cho các em học sinh.

Từ năm học 2010 - 2011 đến nay, “Học bổng khuyến học bà Nguyễn Thị Cẩn” được trao đến các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Can Lộc với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Những suất học bổng của bà Nguyễn Thị Cẩn và Hội đồng hương Can Lộc tại Hà Tĩnh giúp các em học sinh vươn lên trong học tập, tiếp tục phấn đấu để sau này sẽ trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast