Trao đổi kinh nghiệm trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/10, Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2004, Hội CCB tỉnh bắt đầu nhận bàn giao nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (CSXH), đến năm 2010, tất cả các địa phương trong toàn tỉnh đã quản lý nguồn vốn uỷ thác với Ngân hàng CSXH tỉnh.

Trao đổi kinh nghiệm trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội ảnh 1

Đến nay, tổng dư nợ vốn vay ưu đãi của Hội CCB toàn tỉnh là 565,24 tỷ đồng (tăng 18 lần so với năm 2004), với 21.891 hộ dân ở 200 xã vay. Qua 10 năm triển khai, từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH, hàng ngàn hộ CCB và nhân dân thoát nghèo và không còn hộ đói, hàng chục ngàn lao động được giải quyết việc làm…

Tại hội nghị, đại biểu đã thông tin về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình cho vay ở địa phương, chia sẻ những kinh nghiệm quý, cách làm hay trong việc xác định đối tượng vay vốn, định hướng đầu tư phát triển kinh tế, thu hồi nợ, phương pháp hỗ trợ, giúp đỡ CCB khắc phục khó khăn để trả lãi, trả nợ khi đến hạn…

Trao đổi kinh nghiệm trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội ảnh 2

Ông Hoàng Minh Huệ - Chủ tịch Hội CCB xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh): Đối với những hộ khó khăn trong việc đầu tư kinh tế sau vay vốn, Hội CCB xã đã kêu gọi sự giúp đỡ của các hội viên để chia sẻ kinh nghiệm quý, cách làm hay giúp họ vượt qua khó khăn…

Trao đổi với đại diện Hội CCB các cấp, lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh đánh giá cao tinh thần phối hợp trong việc tập huấn, triển khai và đánh giá kết quả thực hiện uỷ thác nguồn vốn. Đối với những ý kiến đề xuất của các cấp hội, Ngân hàng CSXH tỉnh sẽ tiếp thu, kiểm tra, rà soát để giải quyết, khắc phục.

Trao đổi kinh nghiệm trong vay vốn ngân hàng chính sách xã hội ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Hội CCB các cấp cần xây dựng chương trình, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát, sớm phát hiện những sai sót để chấn chỉnh kịp thời

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý, hiện còn 62 xã chưa được bàn giao nguồn vốn, Hội CCB cần phối hợp với chính quyền địa phương để “phủ sóng” rộng hơn chương trình này. Một số hội cấp xã chưa quyết liệt trong việc thu hồi nguồn vốn khi đến hạn, một số cán bộ hội cấp xã chuyên trách chưa nhiệt tình, khoa học trong công tác… Hội CCB tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh cần rà soát, chấn chỉnh kịp thời nhằm quản lý tốt hơn nguồn vốn vay.

Cán bộ Ngân hàng CSXH kiểm tra hiệu quả mô hình kinh tế được đầu tư từ nguồn vốn vay của chị Nguyễn Thị Hường (xã Phù Việt - Thạch Hà).

Cán bộ Ngân hàng CSXH kiểm tra hiệu quả mô hình kinh tế được đầu tư từ nguồn vốn vay của chị Nguyễn Thị Hường (xã Phù Việt - Thạch Hà).

Để quản lý tốt hơn chương trình uỷ thác nguồn vốn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, Hội CCB các cấp cần xây dựng chương trình, chủ động phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát, sớm phát hiện những sai sót để chấn chỉnh kịp thời.

Tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức các lớp tập huấn kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi nhằm giúp hội viên tìm được hướng đi đúng trong sử dụng nguồn vốn. Phối hợp với Ngân hàng CSXH tổ chức tập huấn, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn cho cán bộ cơ sở….

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast