Trao trọng trách, gửi niềm tin!

(Baohatinh.vn) - Giây phút thiêng liêng thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trên lá phiếu, mỗi cử tri đều có nhiều điều gửi gắm. Có mặt ở các điểm bầu cử, PV Báo Hà Tĩnh điện tử ghi lại những cảm xúc, tâm tư và mong đợi của cử tri .

Cử tri Nguyễn Thị Hà Linh (SV Khoa Sư phạm Tự nhiên, ĐH Hà Tĩnh) -  Tổ bầu cử số  2, phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh.

trao trong trach gui niem tin

Lần đầu được thực hiện quyền, nghĩa vụ cao cả của công dân - đi bỏ phiếu bầu cử, tôi cảm thấy hồi hộp như bước vào cuộc thi quan trọng. Niềm vui xen lẫn sự trăn trở, lo lắng hoàn thành trách nhiệm cử tri của mình. Phát huy tinh thần trách nhiệm của người trẻ, tôi tin mình sẽ lựa chọn được những người có tài, có đức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Đại đức Thích Hạnh Nhẫn (chùa Yên Lạc) - Cử tri Tổ bầu cử số 6 - thị trấn Thiên Cầm  (Cẩm Xuyên)

trao trong trach gui niem tin

Đại đức Thích Hạnh Nhẫn cùng các cử tri bỏ phiếu bầu

Đất nước Việt Nam có thịnh vượng thì Phật giáo mới thịnh vượng. Bởi vậy, cứ thấy người nào có tâm, thực sự lo cho dân, cho nước là tôi bỏ phiếu cho người đó. Qua một thời gian theo dõi thông tin của các ứng cử viên trên các phương tiện thông tin đại chúng, hôm nay, lá phiếu trên tay tôi đã lựa chọn được những người có tâm, có tài; thể hiện được trách nhiệm của người công dân và niềm tin của nhà chức sắc.

Cử tri Phan Văn Hợi (Thiếu tá Quân đội về hưu) - Tổ bầu cử số 4, xã Thạch Bàn (Thạch Hà)

trao trong trach gui niem tin

Là một cựu chiến binh từng có 24 năm hoạt động trong quân ngũ, đã đi qua những năm tháng kháng chiến ác liệt, tôi mong muốn những đại biểu mà nhân dân lựa chọn hôm nay phải tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của đất nước năm 1946: “Những người trúng cử sẽ phải ra sức giữ vững nền độc lập của Tổ quốc, ra sức mưu sự hạnh phúc cho đồng bào. Phải luôn luôn nhớ và thành thục câu: Vì lợi nước, quên lợi nhà, vì lợi chung, quên lợi riêng”..

Cử tri Hồ Thị Kiên (dân tộc Chứt) – Tổ bầu cử số 1, xã Hương Liên (Hương Khê)

trao trong trach gui niem tin

Cử tri Hồ Thị Kiên (bên phải) tham gia bỏ phiếu

Được cán bộ, bộ đội tuyên truyền nhiều rồi nên bà con chúng tôi đã hiểu được quyền tự chủ của mình trong việc lựa chọn các đại biểu. Bà con chúng tôi tin tưởng sẽ bầu chọn được người có đủ đức, đủ tài, tận tâm vì nhân dân và đặc biệt quan tâm nhiều hơn nữa tới đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn.

Cử tri Nguyễn Ngọc Nguyên (Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo) - Tổ bầu cử số 7, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn)

trao trong trach gui niem tin

Tôi vinh dự vừa được thực hiện trách nhiệm cử tri, vừa cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng làm tốt công tác tổ chức bầu cử ở địa phương. Bỏ phiếu lựa chọn đại biểu ưu tú tham gia đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi mong rằng những người đại diện cho tiếng nói của nhân dân quan tâm nhiều hơn tới việc phát triển KT- XH vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Cử tri Dương Văn Phúc (công nhân Công ty Formosa) - Tổ bầu cử số 1, xã Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh)

trao trong trach gui niem tin

Cuộc sống mới ở Khu tái định cư cùng với công việc khá ổn định ở Công ty Formosa đã giúp tôi nâng cao ý thức công dân trong ngày bầu cử. Tôi kỳ vọng những người đại biểu mà chúng tôi bầu chọn sẽ lắng nghe tiếng nói từ những vùng tái định cư và có nhiều kiến nghị lên các cấp về những chính sách tạo việc làm ổn định cho nhiều người lao động.  

Cử tri Phan Văn Lệ (ngư dân thôn Cao Thắng) - Tổ bầu cử số 3, xã Kỳ Xuân

trao trong trach gui niem tin

Sáng nay, cả gia đình tôi có 3 cử tri đã tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng giờ và đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi chiều nay. Mặc dù còn khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng ngư dân luôn nhận được sự đồng hành, tiếp sức của cấp ủy, chính quyền các cấp. Chúng tôi thiết tha mong các đại biểu ưu tú được lựa chọn hôm nay quan tâm hàng đầu đến kinh tế biển và chủ quyền biển đảo của đất nước.

Cử tri Phan Văn Nam (TGĐ Công ty CP Đầu tư 468 - TX Hồng Linh) - Tổ bầu cử số 3, phường Bắc Hồng

trao trong trach gui niem tin

Cầm lá phiếu trên tay, tôi tự hào và ý thức được trách nhiệm của môt công dân trong việc lựa chọn người có đức, có tài phục vụ nhân dân. Là một doanh nhân, tôi mong muốn người đại biểu được mình lựa chọn sẽ lắng nghe tiếng nói của cử tri. Bảo vệ quyền lợi chính đáng, có những đề xuất về chính sách để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn Hồng Lĩnh nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng để thu hút đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast