Trên 10 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Trong 2 ngày, 16-17/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010 – 2011, phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho giáo viên, tổng phụ trách Đội và triển khai kế hoạch năm học 2011-2012.

Theo đó, năm học 2010 – 2011, Hội đồng Đội Hà Tĩnh đã tập trung đẩy mạnh cuộc vận động “thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dậy”, hướng dẫn các em học tập và làm theo lời Bác. Đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh đã quyên góp được 8.643 suất quà tặng các đối tượng chính sách. Phong trào “Giúp bạn đến trường”, “Nuôi heo tiết kiệm”, “Nuôi trâu đất”… được 100% liên đội tổ chức triển khai có hiệu quả. Năm học 2010 – 2011, toàn tỉnh thu được hơn 6,5 tỷ đồng từ các phong trào tiết kiệm giúp đỡ bạn nghèo đến trường. Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh và các cấp đã kêu gọi, huy động trên 200.000 suất quà trị giá trên 4 tỷ đồng từ báo Tuổi trẻ, báo Thanh niên, quỹ Thiện Tâm, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ học sinh trở lại trường sau 2 trận lũ lịch sử năm 2010. Chương trình “xây dựng Đội vững mạnh - tiến bước lên Đoàn” được triển khai có hiệu quả, trong năm học vừa qua 100% liên đội, hội đồng Đội xã, phường, thị trấn và huyện, thị, thành đã tổ chức lễ kết nạp cho 6.790 em đội viên mới,…

Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho tập thể, các cá nhân có thành tính xuất sắc trong công tác Đội

Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho tập thể, các cá nhân có thành tính xuất sắc trong công tác Đội

Trong năm học tới, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tiếp tục thực hiện cuộc vận động thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện 5 Điều Bác Hồ dạy gắn với chương trình thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hà Tĩnh và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, thực hiện tốt công tác xã hội hoá, tham mưu cơ chế, chính sách và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi, tổ chức các phong trào, các cuộc vận động vì đàn em thân yêu. Triển khai thực hiện tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Phối hợp với Sở GD&ĐT xây dựng và ban hành Quy định đội viên thiếu nhi sinh hoạt song song giữa nhà trường và địa bàn dân cư, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới tham mưu quy hoạch và xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi từ tỉnh đến cơ sở.

Phong trào "nuôi heo tiết kiệm" để giúp đỡ các đội viên có hoàn cảnh khó khăn được nhân rộng trong toàn tỉnh

Phong trào "nuôi heo tiết kiệm" để giúp đỡ các đội viên có hoàn cảnh khó khăn được nhân rộng trong toàn tỉnh

Tại lễ tổng kết, có 26 tập thể và 14 cá nhân được tặng bằng khen của T.Ư Đoàn, 39 tập thể và 20 cá nhân được Tỉnh Đoàn trao giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội.

Trong dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi cho giáo viên, tổng phụ trách Đội cho 78 giáo viên-tổng phụ trách đội trong toàn tỉnh. Với mục đích nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ phụ trách Đội trong việc tổ chức các hoạt động phong trào Đội tại trường, Hội đồng đội Tỉnh đã xây dựng nội dung, chương trình tập huấn chủ yếu vào các chủ đề như lý thuyết và thực hành các yêu cầu đối với đội viên; đội hình, đội ngũ, người chỉ huy nghi thức; nghi lễ của đội; phương pháp hướng dẫn và tổ chức thực hành nghi thức đội; triển khai mô hình sinh hoạt Đội, Sao nhi đồng trong trường học…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast