Triển khai ứng phó bão số 6

Tối 3/10, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp triển khai công tác ứng phó cơn bão số 6. Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCH PCBL và TKCN tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp.

Theo dư báo, bão số 6 (Nalgae) trong 24 -48 giờ tới sẽ di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được 10-15 km. Đến 13h ngày 05/10, vị trí tâm bão vào ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 107,9 độ Kinh Đông, cách bờ biển Nghệ An – Quảng Bình khoảng 150km về phía đông với sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11. Do vậy, bão số 6 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; bão có thể gây gió mạnh và mưa to đến rất to trên diện rộng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Bão số 6 có khả năng ảnh hưởng hưởng trực tiếp đến tỉnh ta; ngay từ lúc này, các địa phương cần triển khai ứng phó kịp thời
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Bão số 6 có khả năng ảnh hưởng hưởng trực tiếp đến tỉnh ta; ngay từ lúc này, các địa phương cần triển khai ứng phó kịp thời

Từ đầu năm đến nay, lượng mưa trung bình tại các trạm mới đạt từ 40 – 70%, vì vậy cần đề phòng mưa, lũ còn xẩy ra trên địa bàn toàn tỉnh, tập trung chủ yếu vào tháng 10.

Hiện tại, mực nước các hồ đập lớn như hồ Kẻ Gỗ và Sông Rác đạt hơn 40 – 49 % so với dung tích thiết kế. Ngoài những hồ nước đã có đủ mực nước và dung tích thiết kế thì việc tích nước cho những hồ còn thiếu nước để phục vụ sản xuất cho vụ sau là hết sức cần thiết. Theo báo cáo của tiểu ban nghề cá thì hiện nay, toàn bộ tàu cá trên địa bàn tỉnh (3800 tàu cá và 13.774 lao động) đã vào nơi trú bão an toàn. Đến nay, diện tích lúa hè thu đã thu hoạch được 33.687ha/41.190 ha, đạt bình quân 81,78% …

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng BCH PCLB – TKCN tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Bão số 6 với diễn biến phức tạp rất có khả năng ảnh hưởng hưởng trực tiếp đến tỉnh ta vì vậy ngay từ lúc này các địa phương cần chủ động để ứng phó kịp thời. Trong đó, chú trọng đến các hồ đập nhỏ, các công trình trọng điểm, đồng thời kiểm tra phát hiện sớm sự cố xẩy ra để có phương án xử lý ngay; đặc biệt, kiên quyết chỉ đạo sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi bão đổ bộ vào bờ, đồng thời tổ chức đảm bảo an ninh trật tự tại những khu vực di dời dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các tiểu ban chủ động triển khai tốt các phương án trước khi bão đến, nhất là đảm bảo thông tin liên lạc cập nhật thường xuyên liên tục về tình hình diễn biến của cơn bão. Mặt khác, các địa phương tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết để chỉ đạo công tác phòng chống bão lụt và huy động lực lượng tranh thủ tối đa thu hoạch lúa hè thu và đặc biệt chuẩn bị tốt phương án “4 tại chỗ” để phòng chống khi xẩy ra mưa bão.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast