Trồng cây ứng phó với biến đổi khí hậu

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, ngay từ những ngày đầu xuân Nhâm Thìn, các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã ra quân trồng cây hưởng ứng ngày “tết trồng cây”.

Đặc biệt, sáng ngày 28/1 (tức mùng 6 tết), hơn 300 cán bộ, chiến sỹ kiểm lâm, công an, bộ đội, học sinh và người dân địa phương đã có mặt tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên để tham dự lễ phát động.

Ông Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo các ban ngành trồng cây
Ông Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo các ban ngành trồng cây

Đây là địa phương được tỉnh lựa chọn thực hiện điểm nhằm tạo khí thế sôi nổi trong mọi người dân. Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động: “ Mùa xuân là tết trồng cây, vì vậy nhân đợt phát động lần này các địa phương cần tuyên truyền đến mọi người dân ý nghĩa của việc trồng cây đầu năm; trồng cây để bảo vệ môi trường ứng phó biến đổi khí hậu, chống xói mòn, nước biển dâng. Bên cạnh việc trồng phải gắn với chăm sóc, bảo vệ cây; quản lý, bảo vệ rừng; bố trí cây trồng phù hợp, tránh trồng hình thức...”

Được biết, ngay trong ngày phát động, Cẩm Xuyên đã trồng 2,3 vạn cây phi lao ở các đai phòng hộ ven biển. Ngày 30/1 (tức mùng 8 tháng giêng) các địa phương, đơn vị còn lại trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân trồng cây đầu năm. Theo kế hoạch, năm 2012 tỉnh ta sẽ trồng 88 vạn cây phân tán với các loại cây phi lao, keo, cây bóng mát, xà cừ, cây bản địa và trồng 6.500 ha rừng sản xuất ở các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast