Truyền thông phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/1, tại xã Sơn Tây (Hương Sơn), Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Cục Hải quan tỉnh tổ chức "Diễn đàn tuyên truyền phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại năm 2016" với sự tham gia của gần 300 ĐVTN trên địa bàn.

Năm 2015, công tác tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại được các cấp bộ Đoàn lồng ghép nội dung vào các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt Đoàn.

Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức 16 diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ nói không với buôn lậu và gian lận thương mại”; tổ chức cho ĐVTN ký cam kết “ĐVTN không tham gia, không tiếp tay cho buôn lậu và gian lận thương mại”..., góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ trong tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, làm lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Một tiết mục văn nghệ tại diễn đàn Tiểu phẩm “Con hơn cha là nhà có phúc” do ĐVTN huyện Hương Sơn biểu diễn.
Một tiết mục văn nghệ tại diễn đàn
Một tiết mục văn nghệ tại diễn đàn Tiểu phẩm “Con hơn cha là nhà có phúc” do ĐVTN huyện Hương Sơn biểu diễn.
Tiểu phẩm “Con hơn cha là nhà có phúc” do ĐVTN huyện Hương Sơn biểu diễn.

Tại diễn đàn lần này, các ĐVTN Hương Sơn đã tham gia tuyên truyền về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những tiểu phẩm ngắn với nội dung ý nghĩa và sâu sắc.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông phát động các hoạt động tuyên truyền phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại năm 2016.
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông phát động các hoạt động tuyên truyền phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại năm 2016.

Thông qua diễn đàn, Ban tổ chức mong muốn nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN trong việc tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thuế, hải quan; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức tuân thủ pháp luật cho cán bộ, ĐVTN; thường xuyên tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và nhân dân về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...

Dịp này, Tỉnh đoàn và Cục Hải quan tỉnh đã trao tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Sau khi kết thúc diễn đàn, đông đảo ĐVTN trên địa bàn đã diễu hành tuyên truyền phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast