Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đã đồng loạt tổ chức Lễ báo công và thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ tại 8 nghĩa trang liệt sỹ trên toàn tỉnh nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Tham gia buổi lễ có gần 10 nghìn đoàn viên, thanh niên. Tại nghĩa trang liệt sỹ Núi Nài, thành phố Hà Tĩnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch, Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy Trần Thị Kim Hoa đã tới dự buổi lễ cùng hơn 2.000 cán bộ và ĐVTN tham gia.

Tại buổi lễ các đại biểu, ĐV, TTN đã tham gia làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, dâng hương, vòng hoa, thắp hàng nghìn ngọn nến trên các phần mộ liệt sỹ, cùng các tiết mục văn nghệ với các ca khúc cách mạng và tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trong đêm tối lung linh huyền ảo, hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng. Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Hà Tĩnh hôm nay nguyện đoàn kết cùng nhau, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của cha anh đi trước, quyết tâm rèn đức, luyện tài, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc viết nên những trang sử mới trong quá trình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh, thỏa lòng tâm nguyện của các anh chị trước lúc hi sinh.

Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài hiện là nơi yên nghỉ của 1.130 liệt sỹ, là những người con ưu tú của Hà Tĩnh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Vừa thắp nên tri ân các Anh hùng liệt sỹ, bạn Nguyễn Thị Hà (phường Thạch Linh-T.P Hà Tĩnh) bày tỏ tâm trạng xúc động: “Tôi biết ơn, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho thế hệ chúng tôi được sống và học tập trong hòa bình hôm nay. Cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh tôi thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hành hương về các địa chỉ đỏ, hoạt động tình nghĩa…những điều đó như sự tri ân, lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ”.

Bà Nguyễn Thị Vượng 83 tuổi, mẹ của liệt sỹ Nguyễn Xuân Khang.
Bà Nguyễn Thị Vượng 83 tuổi, mẹ của liệt sỹ Nguyễn Xuân Khang.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ năm nay, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã huy động kinh phí, ngày công hỗ trợ xây dựng 08 nhà tình nghĩa có tổng trị giá 239 triệu đồng; tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho 985 người với tổng trị giá hơn 84 triệu đồng; trao tặng 1.501 suất quà có tổng trị giá 409 triệu đồng cho các mẹ VNAH, thân nhân liệt sỹ, thương, bệnh binh, cựu TNXP, đối tượng thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Hầu hết các cơ sở Đoàn ra quân làm vệ sinh môi trường, quét sơn, vôi ve làm đẹp tượng đài và nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các đối tượng thuộc diện chính sách…

Lãnh đạo tỉnh trao quà cho thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng.
Lãnh đạo tỉnh trao quà cho thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong lễ thắp nến tri ân trên địa bàn toàn tỉnh, Tỉnh đoàn cùng các tổ chức, cá nhân đã trao 95 suất quà trị giá 28,5 triệu đồng cho thân nhân gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast