Tuổi trẻ Hà Tĩnh thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Tối 26/7, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh đồng loạt tổ chức Lễ báo công và Thắp nến tri ân đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ và Đài tưởng niệm liệt sỹ cấp huyện trong toàn tỉnh.

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ núi Nài - nơi yên nghỉ của 1.130 liệt sỹ - những người con ưu tú của Hà Tĩnh đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, các đại biểu, ĐVTN đã tham gia làm lễ tưởng niệm, dâng hương, vòng hoa, thắp nến trên các phần mộ liệt sỹ, biểu diễn các tiết mục văn nghệ và trao quà tri ân cho thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu và ĐVTN dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Các đại biểu và ĐVTN dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Hà Tĩnh đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và thành phố Hà Tĩnh trao quà cho các đối tượng chính sách.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và thành phố Hà Tĩnh trao quà cho các đối tượng chính sách.

Trong tối 26/7, Tỉnh đoàn, đoàn các huyện, thị, thành phố và đoàn trực thuộc đã trao 273 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Được biết, trong tuần cao điểm (từ 20/7-27/7) của hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp bộ đoàn và cán bộ đoàn viên, thanh thiếu niên toàn tỉnh đã tổ chức trao tặng 1.079 suất quà cho các đối tượng chính sách.

Dưới đây là một số hình ảnh thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ núi Nài:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast