UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý giếng nước nhiễm dầu

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/4, sau khi xem xét báo cáo, đề nghị của Sở TN&MT, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn số 1965/UBND-NL2 đồng ý thành lập tổ công tác kiểm tra, xử lý hiện tượng giếng nước nhiễm dầu.

ubnd tinh ha tinh thanh lap to cong tac kiem tra xu ly gieng nuoc nhiem dau

Đoàn công tác của Sở KH&CN Hà Tĩnh khảo sát tại các hộ dân

Theo đó, tổ công tác gồm có các sở: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và PTNT, Công an tỉnh, UBND huyện Hương Khê, UBND xã Hương Trạch. Tổ công tác mời các nhà Khoa học cùng thực hiện nhiệm vụ điều tra, khảo sát, xác định nguyên nhân, phạm vi ảnh hưởng, đề xuất biện pháp xử lý một số giếng nước ở thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, Hương Khê bị nhiễm dầu nhằm khắc phục ô nhiễm, giảm thiểu ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

ubnd tinh ha tinh thanh lap to cong tac kiem tra xu ly gieng nuoc nhiem dau

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, tại Tổ liên gia 9, thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch có 6 giếng nước sinh hoạt của các hộ dân bị nhiễm dầu.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương nêu trên tổng hợp kết quả thực hiện của tổ, tham mưu phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/4.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast