Vận hành xả đập linh hoạt, sẵn sàng đối phó với mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đối với Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh trong chuyến kiểm tra tình mưa lũ trên địa bàn thị xã Kỳ Anh vào trưa 31/10.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh đã trực tiếp đi kiểm tra, nắm bắt diễn biến mưa lũ tại thôn Nhân Thắng (phường Kỳ Phương) và hệ thống kênh tách nước phân lũ.

van hanh xa dap linh hoat san sang doi pho voi mua lu
van hanh xa dap linh hoat san sang doi pho voi mua lu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng kiểm tra tình hình lũ lụt tại thôn Nhân Thắng

Thôn Nhân thắng hiện chỉ còn lại chừng 20 hộ dân nằm trong vùng quy hoạch, đã được kiểm đếm từ năm 2011, nhưng chưa được di dời. Mặc dù có hệ thống kênh tách nước, phân lũ đi qua, nhưng do lượng mưa quá lớn nên vẫn gây ngập nặng cho 20 hộ dân. Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các hộ dân về việc mong muốn được di dời đến nơi ở mới.

Tiếp đó đoàn đã đi kiểm tra các điểm ngập lụt, sạt lở trên tuyến QL 1A. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, việc quy hoạch và quản lý quy hoạch trên địa bàn còn nhiều bất cập, còn tình trạng lấn chiếm hành lang, hệ thống mương thoát nước và các khe suối. Chính vì vậy, thị xã cần sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp xử lý nghiêm để trả lại nguyên trạng các điểm thoát nước, đảm bảo chống ngập cho thị xã.

van hanh xa dap linh hoat san sang doi pho voi mua lu
van hanh xa dap linh hoat san sang doi pho voi mua lu

...kiểm tra tình hình sạt lở tại KCN Phú Vinh

Kiểm tra các điểm sạt lở và hệ thộng thoát nước tại KCN Phú Vinh, Phó Chủ tịch UBND đề nghị nhà đầu tư rà soát lại toàn bộ hệ thống thoát nước, điều chỉnh lại các điểm nắn dòng, tránh gây ngập úng cục bộ cho các khu vực xung quanh. Đối với những điểm tranh chấp, cần phối hợp với chính quyền thị xã kiểm tra, khảo sát và báo cáo chi tiết để có giải pháp xử lý.

van hanh xa dap linh hoat san sang doi pho voi mua lu

...và kiểm tra tình hình xả lũ tại hồ thượng nguồn Sông Trí

Ngay sau đó, đoàn đã đi kiểm tra tình hình xả lũ tại hồ thượng nguồn Sông Trí. Do dự báo sẽ tiếp tục có mưa lớn diễn ra trên địa bàn nên hiện nay hồ thượng nguồn Sông Trí đang xả với lưu lượng 100 m3/s, hiện cao trình của hồ đạt khoảng 30m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định, trong vài ngày tới mưa to sẽ tiếp diễn, lượng nước đổ về sẽ lớn nên cần chủ động trọng việc xả lũ đảm bảo an toàn hồ đập. Tuy nhiên việc xã lũ cần phải linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế, hạn chế việc xã lũ vào ban đêm để các địa phương, bà con nhân dân vùng hạ du chủ động được phương án phòng ngừa.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast