Vé xe buýt miễn phí san sẻ khó khăn với bệnh nhân "chạy" thận

(Baohatinh.vn) - Gần 5 năm qua, Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh đã “âm thầm” giúp đỡ hàng trăm bệnh nhân "chạy" thận nhân tạo thông qua việc miễn phí vé xe buýt...

Vé xe buýt miễn phí cho người mắc bệnh thận

Vé xe buýt miễn phí cho người mắc bệnh thận

Đến nay, công ty đã tặng 130 chiếc vé xe buýt miễn phí cho người mắc bệnh thận. Với giá mỗi chiếc vé tháng là 440.000 đồng/người, trung bình mỗi năm, doanh nghiệp hỗ trợ các đối tượng này số tiền trên 680 triệu đồng.

Ông Hoàng Văn Lương, một người được tặng vé xe buýt cảm ơn công ty đã thấu hiểu nỗi khổ của người mắc bệnh thận. Được hỗ trợ việc đi lại miễn phí, lại có xe đi qua cổng bệnh viện đón đưa khiến bệnh nhân được ản ủi, san sẻ bớt nỗi đau.

Nói về hoạt động thiện nguyện này, ông Trần Văn Sỹ - Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết: Là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn, chúng tôi muốn làm việc gì đó có ích cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người nghèo khó. Để thuận tiện hơn nữa cho người bệnh, thay vì miễn phí theo giấy chạy thận từng đợt của bệnh viện, công ty tiến tới cấp luôn vé xe buýt tháng miễn phí cho từng bệnh nhân ở tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn.

Sau chương trình tặng vé xe buýt tháng miễn phí cho người mắc bệnh thận, thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai miễn phí vé xe buýt cho những người mắc bệnh khiếm thị trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast