Video: Cụ bà 75 tuổi vẫn chèo thuyền, quăng câu “thách thức” sóng biển

(Baohatinh.vn) - Năm nay đã ngoài 75 tuổi, cái tuổi “xưa nay hiếm”, thế nhưng cứ đều đặn mỗi ngày 2 lần, cụ Đậu Thị Lý (thôn Giang Hà, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn một mình lênh đênh trên chiếc thuyền gỗ “thách thức” sóng biển, quăng câu bắt cá...

VIDEO: Cụ bà 75 tuổi chèo thuyền , quăng câu "thách thức" sóng biển mưu sinh

Cụ Lý cho biết: “Ngày xưa hằng ngày tui (tôi) vẫn thường xuyên theo chồng ra khơi đánh cá để nuôi sống 6 đứa con. Nhưng đến tuổi 50, 60, không còn sức để mà theo thuyền ra khơi, tôi và chồng đành nghỉ đi biển làm nghề phu cá. Cách đây khoảng 5 năm, ông ấy bị tai biến nằm liệt một chỗ, con cái đi làm ăn xa nên tôi hàng ngày vẫn phải một mình ra cảng mưu sinh”.

video cu ba 75 tuoi van cheo thuyen quang cau thach thuc song bien

Đều đặn mỗi ngày 2 lần, cụ Lý chèo thuyền cũ kỹ ra cảng cá để kiếm kế mưu sinh.

“Câu cá vừa là thú vui, nhưng cũng đem lại thu nhập. Lúc còn trẻ thì có thể chèo thuyền ra ngoài khơi xa để câu cá. Giờ già rồi nên chỉ đứng ở trong cảng cá này câu thôi. Cá trong cảng vừa ít lại nhỏ nên thu nhập khác hơn với câu ngoài khơi”, - cụ Lý hướng ánh mắt về phía khơi xa và nói.

Cụ Lý chia sẻ thêm: “Chim trời, cá nước, một buổi tôi cũng câu được 2-3kg cá. Có hôm trúng cá lớn thì được 4-5kg, kiếm được khoảng 100 nghìn đồng, đủ để hai ông bà nhà tôi trang trải trong ngày."

Ông Hà Minh Tân – Chủ tịch UBND xã Thạch Kim cho biết: “Hoàn cảnh cụ Lý khó khăn, hiện tại hai ông bà nuôi nhau. Biết gia cảnh, địa phương rất quan tâm, mỗi đợt có phần quà từ thiện đều dành cho gia đình cụ. Chính quyền luôn động viên 2 cụ về mặt tinh thần, còn vật chất thì địa phương đang khó khăn nên chưa hỗ trợ gì nhiều."

video cu ba 75 tuoi van cheo thuyen quang cau thach thuc song bien

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast