Việc ban hành Luật việc làm trong thời điểm hiện nay là hết sức cần thiết

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh vừa có cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề và lấy ý kiến về dự thảo Luật Việc làm tại sở Lao động – thương binh và xã hội.

Ảnh: dantri.com

Đối với Dự thảo Luật việc làm, đa số các ý kiến phát biểu cơ bản thống nhất với nội dung, đối tượng điều chỉnh của Dự thảo. Nhiều ý kiến cho rằng việc ban hành Luật việc làm trong thời điểm hiện nay là hết sức cần thiết, góp phần khắc phục các hạn chế của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về việc làm; đáp ứng với yêu cầu thực tiễn, đảm bảo yêu cầu hội nhập quốc tế, bảo đảm việc làm và việc làm bền vững cho người lao động.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều ý kiến khác nhau đề nghị Quốc hội giải trình làm rõ hơn, tập trung vào các nhóm vấn đề lớn như: Vấn đề phát triển kỹ năng nghề, Bảo hiểm việc làm, tổ chức dịch vụ công về việc làm, đóng Quỹ bảo hiểm việc làm…Do đó, các đại biểu cần nghiên cứu kỹ để đưa ra những ý kiến mang tính sát thực, tiếp tục đóng góp điều chỉnh để Luật được hoàn chỉnh hơn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Trần Tiến Dũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của cử tri và các đại biểu. Sau hội nghị này, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, trình lên Quốc hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast