Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh

Mặc dù trời mưa, nhưng Lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Quốc Khánh 2/9 được tổ chức trang trọng, hào hùng, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối.

Hàng chục nghìn người tham gia diễu binh, diễu hành

Chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 29/8, tại Quảng trường Ba Đình-Thủ đô Hà Nội, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014 - 2015 đã tổ chức lễ tổng duyệt chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng TámQuốc khánh 2/9.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 1

Mặc dù trời mưa, nhưng lễ tổng duyệt được tổ chức trang trọng, hào hùng, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối.

Sau lễ tổng duyệt, Ban Tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho Lễ mít tinßh, diễu binh, diễu hành sẽ được tổ chức vào sáng 2/9.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông tại những nơi diễn ra, cũng như nơi các đoàn đi qua trong buổi tổng duyệt và rong ngày diễn ra diễu binh, diễu hành, Công an thành phố Hà Nội sẽ cấm toàn bộ phương tiện (trừ các xe có phù hiệu) không được tham gia giao thông trên 40 tuyến đường, phố.

Hơn 18.000 phạm nhân được đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

Văn phòng Chủ tịch nước vừa phối hợp tổ chức họp báo công bố quyết định của Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho 18.298 phạm nhận đang chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015 và Quyết định số 1901 của Chủ tịch nước đặc xá cho 225 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, 16 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2015. Cả hai quyết định này có hiệu lực từ ngày 31/8/2015.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 2

Buổi họp báo công bố quyết định đặc xá năm 2015

Đặc xá nhân dịp 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 một lần nữa tiếp tục khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người phạm tội, khuyến khích họ hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo quy hoạch báo chí trước 30/10

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Bộ Thông tin - Truyền thông khẩn trương thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc thực hiện đề án quy hoạch báo chí, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10 tới.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 3

Theo đề án này, mỗi Bộ, ngành sẽ chỉ có một báo chính còn lại là các ấn phẩm phụ và mỗi địa phương duy trì một đài phát thanh, một đài truyền hình.

Triệt phá đường dây 'logo xe vua'

Liên quan đến đường dây bán 1.000 logo cho xe quá tải thu lợi từ 2,5 đến 3 tỷ đồng/tháng để vượt mặt cơ quan chức năng vừa bị Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an triệt phá, Cục CSGT đã chỉ đạo Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội và Thành phố HCM báo cáo sự việc.

Sáng 27/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 (Bộ Công an) xác nhận vừa bắt giữ băng nhóm chuyên cầm đầu đường dây bảo kê cho các loại xe vi phạm trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 4

Các "Logo xe vua" được các đối tượng bán với giá từ 2,5-3 triệu đồng/tháng

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 (Bộ Công an), đây là nhóm đối tượng tự xưng có quen biết với nhiều cán bộ, lãnh đạo của Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông công chánh, đoàn kiểm tra liên ngành và thực hiện việc in ấn các loại logo sau đó bán cho các nhà xe với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/1 logo/1 tháng và đã thu lợi hàng tỷ đồng.

Ô tô đâm máy bay tại Tân Sơn Nhất

Liên quan đến tai nạn xe băng chuyền đâm vào bụng máy bay China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam đã có báo cáo sơ bộ lên Cục Hàng không.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 5

Chiếc máy bay bị xe băng chuyền va chạm (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Trần Doãn Mậu - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, dựa vào căn cứ tường trình sự việc cho thấy nguyên nhân xe băng chuyền đụng máy bay là tài xế bị nhầm lẫn chân phanh và chân ga.

China Airlines đánh giá đây là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chi phí khắc phục và sửa chữa máy bay sẽ tiêu tốn khá lớn. Hãng này ước tính tổng thiệt hại từ sự cố lên tới một triệu USD

Nghi phạm giết đôi nam nữ ở Lào Cai uống thuốc độc tự tử

Sau 2 ngày truy bắt, khoảng 11h ngày 29/8, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện nghi phạm Ly Xe Mờ (32 tuổi, trú tại thôn Lao Chải 1, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng công an bủa vây, đối tượng biết không thể trốn thoát đã uống thuốc độc tự sát.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 6

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cùng cán bộ Phòng PC45, Công an huyện Bát Xát truy tìm đối tượng

Thu hồi thẻ nhà báo với 1 phóng viên, phạt 2 báo do phạm luật

Theo Quyết định số 1439/QĐ-BTTTT, ông Nguyễn Hồng Lực bị thu hồi Thẻ nhà báo số ITT 02901 thời hạn 2011-2015 do ông Lực chưa có trình độ đại học nhưng khai không trung thực khi xét cấp thẻ.

Trước đó, ngày 27/8, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô và Báo điện tử Người đưa tin hơn 60 triệu đồng vì vi phạm quy định quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng và thông tin gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Việt Nam có thêm 5 kỷ lục thế giới

Đại hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới đã chính thức trao bằng công nhận kỷ lục thế giới cho 5 kỷ lục gia của Việt Nam, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Việt Nam trong tuần: Tổng duyệt thành công Lễ Diễu binh Quốc khánh ảnh 7

5 kỷ lục gia nhận bằng công nhận kỷ lục thế giới của Đại hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Lượng được công nhận kỷ lục là “Đạo diễn thực hiện nhiều bộ phim về biển đảo nhất”. Kỷ lục thế giới thứ 2 thuộc về Tiến sĩ Lê Văn Tuấn, Tổng đại diện UNESCO phía Nam với kỷ lục “Âm nhạc CROR là dòng nhạc có nội dung sáng tạo mới lạ nhất”.

Kế tiếp là 2 kỷ lục được trao cho ông Nguyễn Ngọc Khôi với “Bộ sưu tập Huân – Huy chương chiến tranh Việt Nam nhiều nhất” và bà Nguyễn Thị Nga với “Bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam và thế giới nhiều nhất”. Kỷ lục thứ 5 thuộc về “Chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất” của Công ty Liên doanh Bột Quốc tế Intermix./.

Theo N.T/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast