Vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017

Tối 12/4, trong khuôn khổ Hội nghị Phụ nữ (Women’s Summit) 2017 được Forbes Việt Nam tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, những gương mặt nữ xuất sắc trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017 do Forbes Việt Nam bình chọn đã được vinh danh.

vinh danh 50 phu nu anh huong nhat viet nam nam 2017

(Nguồn: forbesvietnam.com)

Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, gồm những tên tuổi tiêu biểu có thể kể đến là bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; bà Tôn Nữ Thị Ninh, cựu đại sứ Việt Nam ở châu Âu và Bỉ; bà Đàm Bích Thủy, Chủ tịch sáng lập, Hiệu trưởng Đại học Fullbright Việt Nam - FUV; bà Hoàng Bích Ngọc, Chủ tịch Mạng lưới người tự kỷ Việt Nam; bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ...

Theo ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Công ty Truyền thông tương tác, đơn vị đại diện thương mại của Forbes Việt Nam, trong Danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, ở lĩnh vực chính trị, mặc dù tỷ lệ tham gia vẫn thấp hơn nam rất nhiều, nhưng đã có nhiều phụ nữ Việt Nam vươn lên những vị trí có ảnh hưởng lớn.

Còn lĩnh vực kinh doanh, có nhiều gương mặt nữ nổi bật nhất và ảnh hưởng của họ có thể thấy rõ từ những công ty có vị trí dẫn đầu trong nền kinh tế do họ lãnh đạo.

Riêng lĩnh vực hoạt động xã hội, khoa học, giáo dục, phụ nữ cũng đang tiên phong trong những hoạt động có ý nghĩa, từ công tác từ thiện, tới các hoạt động đấu tranh và bảo vệ quyền của những người yếu thế, trẻ em và phụ nữ, giáo dục trẻ em.

Việc xếp hạng danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, được Forbes dựa trên các tiêu chí như ảnh hưởng tài chính, tầm ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng tích cực, mức độ xuất hiện trên truyền thông.

Đây là phương pháp đánh giá được Forbes sử dụng cho danh sách “Phụ nữ quyền lực thế giới” hàng năm, có điều chỉnh phù hợp với hoàn cảnh và môi trường Việt Nam.

Bên cạnh Lễ vinh danh 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017, Women’s Summit còn tổ chức lễ hội ẩm thực phong phú và các hoạt động văn hóa đặc sắc.

Đặc biệt, Women’s Summit có buổi thảo luận tập trung vào nhiều chủ đề nâng tầm phụ nữ, đi tìm định nghĩa người phụ nữ hiện đại, củng cố sức mạnh nội tại, vai trò của phụ nữ trong kinh doanh, sự phát triển của phụ nữ nhìn từ bối cảnh quốc tế./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast