Vinh danh DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2010

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia góp phần khẳng định và tôn vinh thương hiệu của các DN Việt Nam đồng thời đã khẳng định được năng lực lãnh đạo, tập thể cán bộ lao động các DN và sự tin tưởng của người tiêu dùng vào chất lượng sản phẩm

Lễ tôn vinh các DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Lễ tôn vinh các DN đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Ngày 26/12, Lễ trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương năm 2010 đã được tổ chức. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tới dự.

Trong số 96 doanh nghiệp (DN) được xét trao giải năm 2010 có 11 DN được nhận giải Vàng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 85 DN còn được nhận giải Bạc; 3 DN vinh dự nhận giải Chất lượng châu Á – Thái Bình Dương.

Đây là giải thưởng được xét tặng hằng năm cho những DN có thành tích nổi bật trong việc xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chí đã được đề ra.

Việc đánh giá và tuyển chọn được tiến hành theo hai cấp: cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Hội đồng sơ tuyển) và cấp Quốc gia (Hội đồng Quốc gia). Do đó, việc được trao giải thưởng không chỉ nhằm tôn vinh DN mà còn hướng các đơn vị này tới việc đầu tư cho sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững.

Ngoài 11 DN đạt giải Vàng chất lượng Quốc gia năm 2010, còn có 3 DN đã đạt giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương bao gồm: Công ty cổ phần Viglacera (Quảng Ninh), Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ (TP.HCM), Công ty cổ phần Long Hậu (Long An). Đây là giải thưởng do tổ chức giải thưởng châu Á – Thái Bình Dương xét tặng cho các DN xuất sắc trong khu vực. Cho đến nay đã có 24 DN Việt Nam đạt giải thưởng danh giá này.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, Giải thưởng ngày cho thấy sự thành công của các doanh nhân lãnh đạo DN và cũng là thể hiện sự lao động cần cù sáng tạo của cộng đồng lao động trong mỗi DN.

“Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Chất lượng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương là sự tôn vinh, đánh giá của người tiêu dùng, do đó sẽ là thương hiệu cao quý đối với mỗi DN, góp phần vào quá trình thúc đẩy chuyển đổi nền kinh tế đất nước sang kinh tế thị trường định hướng XHCN trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng, các DN đạt giải thưởng chính là những người đi tiên phong trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước và thúc đẩy sự thành công của nền kinh tế nước ta trên thương trường quốc tế. Đó chính là sức mạnh cạnh tranh không chỉ của DN mà tổng hợp lại là sức mạnh cạnh tranh của nền kinh tế nước nhà.

Từ 1996 đến 2010 đã có 1.303 lượt DN được trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Bắt đầu từ năm 2001 các DN đạt giải Vàng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Từ năm 1999, Việt Nam chính thức đề cử DN đạt giải Vàng tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á- Thái Bình Dương (IAPQA).

Nguồn: Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast