VNPT khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước

Sáng 22/3, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng và Nhà nước.

Sự kiện khai trương được truyền hình trực tiếp với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua chính mạng TSLCD này. Tại cầu Hà Tĩnh có sự tham gia của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng lãnh đạo một số cơ quan ban ngành trong tỉnh.

Mạng TSLCD là dự án Viễn thông – Công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc. Nó có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác và an toàn trong mọi tình huống, phục sự lãnh đạo, chỉ đạo của Dảng và Nhà nước tới các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước. Dự án sẽ góp phần tạo tiền đề cho quá trình thực hiện cải cách hành chính, hướng tới việc xây dựng Chính phủ điện tử trong tương lai.

Với công nghệ tiên tiến của mạng TSLCD, từ tháng 10/2007 đến nay, Bưu điện Trung ương đã phục vụ nhiều phiên họp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với lãnh đạo tỉnh, thành trong cả nước; các buổi họp giao ban trực tuyến của Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành với các địa phương trên phạm vi toàn quốc với chất lượng cao, tiết kiệm chi phí, đóng góp tích cực vào thành công của nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast