Voi rừng quật đổ nhiều cột điện

Ngày 21-9, tại xã Hương Quang ( Vũ Quang) xuất hiện hai con voi lớn đi nghênh ngang giữa tuyến tỉnh lộ 5 . Chúng không chỉ làm cho người dân đi đường khiếp sợ mà mà còn quật đổ nhiều cột điện dọc hai bên đường.

Voi dữ lại xuất hiện trên đường tỉnh lộ 5 và quật gãy một số cột điện
Voi dữ lại xuất hiện trên đường tỉnh lộ 5 và quật gãy một số cột điện

Theo môt số người dân ở xã Hương Quang (huyện Vũ Quang) thì thời gian gần đây voi xuất hiện khá dày trên tuyến đường tỉnh lộ 5, chúng đi hiện ngang giữa đường, quây phá. Nhiều người đi xe máy qua đây hốt hoảng khi bị voi chặn đứng ngay giữa đường, có người đành phải lao xe vào bụi cây rồi bỏ chạy. Sự xuất hiện của voi gần đây đe doạ tính mạng của người đi đường tỉnh lộ 5 và nhiều người dân ở đây không dám qua lại trong đêm tối.

Ông Đào Duy Phiên - Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết: Vừa qua hai con voi trên ra đường, quật gãy gần 100 cột điện thoại bằng bê tông, làm đứt hàng trăm mét dây điện... Nguyên nhân voi thường xuyên xuất hiện có thể là do thiếu thức ăn nên ra đường phá hoại.

Được biết, trước đây có lúc xuất hiện một đàn voi 5 con trên tuyến đường này. Vì vậy Chính quyền địa phương thường xuyên cảnh báo cho người dân đi lại trong đêm nên cần thận đề phòng có voi dữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast