Vũ Quang (Hà Tĩnh): Xuất hiện đàn voi dữ.

Thời gian gần đây trên tuyến tỉnh lộ 5 đoạn từ Thị trấn Vũ Quang đi về xã biên giới Hương Quang và Hương Điền huyện Vũ Quang(Hà Tĩnh) đàn voi rừng liên tục xuất hiện, gây thiệt hại nhiều đến tài sản và trực tiếp đe dọa tính mạng của không ít người dân.

Ông Dương Văn Nhuần- Bí thư Đảng ủy xã Hương Điền cho biết: Mới bắt đầu vào mùa mưa mà những ngày qua đàn voi rừng gồm 2 con đã liên tục xuất hiện dọc tuyến đường tỉnh lộ 5 quật đổ hàng chục cột điện thoại bằng bê tông, dẫm nát nhiều tuyến dây cáp, làm tê liệt hoàn toàn thông tin liên lạc của xã.

Voi rừng quật đứt dây cáp điện thoại.

Nhiều đoạn dây cáp còn in dấu chân voi.

Theo thống kê của UBND xã Hương Điền từ cuối năm 2007 đến nay đàn voi đã dẫm nát 4 chiếc xe máy, quật đổ nhiều công trình nhà cửa, vật kiến trúc, cây trồng lâu năm, dẫm nát gần 5000m2 hoa màu của nhân dân. Thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.

Trên khuôn mặt chưa hết bàng hoàng chị Đặng Thị An- ở xóm Thị xã Hương Điền rầu rỉ: Kể từ ngày đàn voi dữ “ghé thăm” phát toang nhà cửa và một số công trình phụ của gia đình đến nay mặc dù chị thoát chết nhưng luôn sống trong tâm trạng ăn không ngon, giấc ngủ chẳng lành cứ thấp thỏm lo sợ đàn voi mỗi khi màn đêm buông xuống.

Ông Trần Việt Hà- Chủ tịch UBND xã Hương Điền lo lắng: Trước tình hình đàn voi dữ liên tục xuất hiện cùng với đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về các biện pháp phòng tránh, sơ tán đến nơi an toàn, thời gian qua xã đã huy động hàng trăm lượt người thường xuyên canh gác và dùng các biện pháp thủ công để xua đuổi đàn voi. Nhưng xem ra đây chỉ là biện pháp mang tính tạm thời vì càng xua đuổi đàn voi lại càng hung dữ và tàn phá nặng nề hơn, đặc biệt vào những đêm trời mưa gió.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast