Vũ Quang khẩn trương khắc phục hậu quả lũ lụt

(Baohatinh.vn) - Nước lũ trên địa bàn huyện Vũ Quang đang dần rút. Theo đó, các địa phương nhanh chóng bắt tay khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

vu quang khan truong khac phuc hau qua lu lut

Đến chiều 17/10, mực nước lũ trên địa bàn huyện Vũ Quang đã rút xuống, nhưng một số địa phương vẫn đang bị ngập sâu

Ngành điện lực huyện đã khắc phục và cấp điện trở lại cho 2 xã Đức Liên và Đức Hương; một số thôn của xã Đức Lĩnh và Đức Bồng; riêng xã Đức Giang vẫn đang cắt điện hoàn toàn để đảm bảo an toàn cho người dân.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã cung cấp 24.000 viên aquatap, 50.000 viên CloraminB và 35kg Cloramin bột cho các trạm y tế để cung cấp cho người dân. Sau khi nước rút, Trung tâm sẽ tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các trường học, trạm y tế, nhà văn hoá cộng đồng, chợ, nơi dân cư tập trung đông, đảm bảo môi trường sau lũ.

vu quang khan truong khac phuc hau qua lu lut

GV Trường THCS Bồng - Lĩnh (Vũ Quang) dọn dẹp trường lớp

Với phương châm "nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó", trong chiều 17/10, một số trường học trên địa bàn đã huy động thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đến dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, bàn ghế. Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang cho biết: Toàn huyện có 16 điểm trường bị cô lập, trong đó có 5 trường học bị ngập nước (3 trường ở Đức Lĩnh, 2 trường ở Đức Giang). Phòng đã chỉ đạo các nhà trường triển khai công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường, nạo vét bùn lầy.

Phòng GD&ĐT huyện cũng chỉ đạo xây dựng kế hoạch dạy bù phù hợp, đảm bảo chương trình dựa trên khung kế hoạch và thời gian bị gián đoạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast