Vũ Quang: Mưa lũ làm cô lập gần 1.900 hộ dân

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và hoàn lưu sau bão, những ngày qua trên địa bàn huyện Vũ Quang có mưa to. Lượng mưa đo được tại Trạm Hòa Duyệt là 198mm, nước trên các sông Ngàn Trươi, Ngàn Sâu dâng cao đã gây ngập lụt một số xã trong huyện.

Theo báo cáo nhanh của BCH PCLB huyện Vũ Quang, đến ngày 28/9, mưa lũ đã làm cho 1.865 hộ dân ở các xã: Đức Lĩnh, Đức Giang, Ân Phú, Đức Hương, Đức Bồng và Hương Thọ bị cô lập. Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị ngập và chia cắt; riêng tuyến đường liên xã Ân Phú - Cửa Rào nhiều chỗ ngập sâu trên 1m.

Nước lũ trắng đồng xã Đức Lĩnh
Nước lũ trắng đồng xã Đức Lĩnh

Mưa lũ cũng đã gây sạt lở 2 nhà dân, trên 1.000m3 đường giao thông nông thôn và cuốn trôi một số công trình cầu cống.

Về sản xuất nông nghiệp, toàn huyện có 30 ha lúa, 5 ha lạc vụ hè thu chưa kịp thu hoạch đã bị ngập và hư hỏng.

Thuyền gỗ hiện là phương tiện duy nhất để đi qua tuyến đường liên xã Ân Phú - Cửa Rào.
Thuyền gỗ hiện là phương tiện duy nhất để đi qua tuyến đường liên xã Ân Phú - Cửa Rào.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện Vũ Quang đã quán triệt các thành viên trong ban chỉ huy, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", chuẩn bị sẵn các phương tiện thuyền bè và 16 tấn gạo, mì tôm, nước uống… sẵn sàng ứng cứu nhân dân khi nước lũ dâng cao.

Nước sông Ngàn Sâu tiếp tục dâng cao
Nước sông Ngàn Sâu tiếp tục dâng cao

Đồng thời với đó, huyện Vũ Quang yêu cầutiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết, thực hiện nghiêm túc công tác trực ban, trực chỉ huy; tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao năng lực phòng tránh lũ, thu hoạch nhanh gọn lúa, hoa màu vụ hè thu và nghiêm cấm các phương tiện thuyền bè không đảm bảo an toàn hoạt động.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast