Vùng núi Hà Tĩnh có nơi mưa to, khả năng xuất hiện lũ trên sông

(Baohatinh.vn) - Ông Ngô Đức Hợi - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa nên khu vực Hà Tĩnh đã có mưa vừa đến mưa to. Dự báo khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ trên các sông của Hà Tĩnh.

vung nui ha tinh co noi mua to kha nang xuat hien lu tren song

TP Hà Tĩnh đã có mưa to với lưu lượng 192,4mm

Báo cáo nhanh từ Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh cho thấy, lượng mưa đo được từ 19h ngày 10/9 đến 7h ngày 12/9 tại Linh Cảm là 55,6mm, Sơn Kim 25,2mm, Sơn Diệm 62,1mm, Hương Sơn 93,7mm, Chu Lễ 59,0mm, Hòa Duyệt 100,2mm, Hương Khê 53,7mm, Thạch Đồng 147,8mm, TP Hà Tĩnh 192,4mm, Cẩm Nhượng 181,5mm, Kỳ Anh 85,5mm, Hoành Sơn 69,3mm, Kẻ Gỗ 106,0mm, sông Rác 52,0mm.

Mực nước các sông thượng nguồn lên chậm; sông La ảnh hưởng thủy triều.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong ngày và đêm 12/9/2016, do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa kết hợp với rìa phía Bắc dãy hội tụ nhiệt đới nối với tâm ATNĐ nên khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, vùng núi có nơi mưa to.

BCH PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biễn thời tiết xấu có thể xảy ra trên địa bàn; các huyện miền núi: Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, đề phòng mưa lớn xảy ra các hiện tượng lũ quét, sạt lở đất ven sông, suối.

Tối qua (11/9), Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN tỉnh đã phát Công điện số 15/CĐ-PCTT chỉ đạo việc theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền và thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng, tránh với ATNĐ trên Biển Đông. (Chi tiết Công điện số 15 mời xem tại đây: cong-dien-so-15.pdf).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast