Vượt qua bão tố, Nguyễn Văn Vị giành lại mạng sống 6 ngư dân

Một cơn sóng lớn đánh văng anh ra khỏi khoang tàu. Cố bám chặt lấy tay lái, vuốt nước trên mặt, Vị hô lớn: “Tát nước nhanh! Ném hết tất cả những thứ nặng xuống biển!”… Nhờ kinh nghiệm và hành động dũng cảm Nguyễn Văn Vĩ đã cứu sống 6 người trên chiếc thuyền gặp nạn trong cơn bão số 6.

Một tuần sau ngày cơn bão số 6 đi qua, chúng tôi có mặt ở làng cá Thạch Kim, nơi sự hối hả của ngày mới đang được bắt đầu. Thu mình trong âu tàu tránh bão cạnh cảng Cá Thạch Kim, thuyền của anh Nguyễn Văn Vị ở thôn Xuân Phượng xã Thạch Kim huyện Lộc Hà, đang được tu sửa sau cuộc vật lôn với cơn bão số 6 vừa qua.

Chia sẻ niềm vui với người thắng bão

Chia sẻ niềm vui với người thắng bão

Trong cơn bão dữ

Anh Vị nhớ lại: Vào lúc 10 giờ ngày 8/8, trong sức gió cấp 7, cấp 8, những cơn sóng to bằng ngôi nhà đổ sập lên chiếc thuyền bé nhỏ. Trong mù mịt gió, sóng, anh thấy lờ mờ phía trước mặt có chiếc thuyền bị chìm. Không một chút suy nghĩ, anh liền chuyển hướng cho thuyền cập mạn thuyền bị nạn. Vì sóng qúa to nên thuyền của anh bị va đập làm gãy đầu mui và thân thuyền, nước từ các khe thủng tràn vào. Sau một lúc tiếp cận, tất cả 6 thuyền viên bị nạn được chuyển sang thuyền. Mọi người ném hết tất cả dụng cụ không cần thiết xuống biển, lấy xoong, chảo cùng nhau tát nước. Khi thuyền của anh Vĩ vào đến hải lý 7, là lúc 2 máy bơm nước và máy bộ đàm, máy định vị đều hỏng nhưng Vị vẫn bình tĩnh tiếp tục cầm lái chống chọi với sóng to, gió lớn đưa mọi người vào bờ an toàn.

Chúng tôi biết ơn anh Vị rất nhiều

Câu chuyện vượt qua bão tố, giành giật lại mạng sống cho 6 người trong cơn bão của anh khiến cho mọi người thêm mến phục và yêu quý anh. Ông Trần Xuân Lý, bố của anh Trung, người bị gặp nạn nói: “Nếu không được anh Vị cứu, thì cả gia đình tôi chết ngoài biển rồi. Bố con tôi biết ơn anh Vị rất nhiều”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast