Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/6, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đi thăm và làm việc tại Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên để nghe kết quả hoạt động của đơn vị trong thời gian qua, cho ý kiến về nhiệm vụ thời gian tới.

Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại ảnh 1
Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại ảnh 2
Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại trung tâm...

Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2012, do lương y Võ Hoàng Yên làm giám đốc. Chức năng chính của trung tâm là điều trị và phục hồi chức năng cho các bệnh nhân mắc các chứng bệnh như: bại liệt, câm điếc, các bệnh liên quan đến xương khớp.

Hiện nay, trung tâm có 27 y bác sỹ, cán bộ, nhân viên thực hiện các nhiệm vụ thăm khám, điều trị và làm các thủ tục đăng ký, hỗ trợ cho các bệnh nhân. Bình quân mỗi ngày, trung tâm tiếp nhận khoảng gần 300 bệnh nhân từ khắp mọi miền đất nước đến thăm khám và điều trị.

Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại ảnh 4

... và thăm bếp ăn của đơn vị

Tính từ thời điểm đi vào hoạt động đến nay, trung tâm đã đón trên 40 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó, bệnh nhân mắc bệnh bại liệt trên 18 ngàn, câm điếc trên 8 ngàn, các bệnh liên quan đến xương khớp trên 14 ngàn lượt.

Các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo khi đến thăm khám, điều trị tại đơn vị được điều trị miễn phí, cơm chay miễn phí bữa trưa cho bệnh nhân và người nhà...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự biểu dương những nỗ lực của tập thể y, bác sỹ tại trung tâm trong việc thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc thăm khám, điều trị mà đơn vị đang gặp phải.

Xây dựng Trung tâm Võ Hoàng Yên ngày càng chất lượng, hiện đại ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự: Các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cần tập trung các nguồn lực hỗ trợ xây dựng trung tâm ngày càng phát triển

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương phải vào cuộc, tập trung các nguồn lực hỗ trợ, xây dựng trung tâm ngày càng phát triển, thực hiện tốt chức năng thăm khám, điều trị cho người bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Y tế, Sở Xây dựng hỗ trợ trung tâm về quy hoạch để xây dựng cơ sở ngày càng chất lượng, hiện đại, đảm bảo xanh - sạch - đẹp.

Các Sở: Y tế, KH&ĐT, Tài chính phối hợp chủ trì để hỗ trợ đầu tư, nâng cấp trang thiết bị thăm khám, điều trị theo hình thức xã hội hóa; có cơ chế hỗ trợ trung tâm để từng bước miễn phí phí khám chữa bệnh (100 ngàn đồng) cho người bệnh;

Về phía đơn vị, cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức cho đội ngũ y, bác sỹ để phục vụ tốt việc thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân; chăm lo, từng bước cải thiện đời sống cho các y bác sỹ, cán bộ, nhân viên đang công tác tại trung tâm.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast