Xây mới, sửa chữa nhà ở cho 4.202/5.118 hộ người có công

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 24/2, Đoàn công tác của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Xây dựng Hà Tĩnh về thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng và hộ nghèo.

>> Quốc hội khảo sát chính sách quản lý lao động nước ngoài tại Hà Tĩnh

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội - Nguyễn Hoàng Mai, đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ LĐTB&XH cùng dự.

xay moi sua chua nha o cho 4 202 5 118 ho nguoi co cong

Thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, tính đến 31/12/2016, trên toàn tỉnh đã có 4.202/5.118 hộ (82%) hoàn thành việc xây dựng mới, sửa chữa nhà ở (trong đó có 2.079/2.564 hộ xây mới, 2.121/2.554 hộ sửa chữa) với tổng số tiền đã giải ngân cho các hộ gia đình gần 122 tỷ đồng (nguồn ngân sách tỉnh tạm ứng).

xay moi sua chua nha o cho 4 202 5 118 ho nguoi co cong

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh - Trần Xuân Tiến: Đề nghị Chính phủ, các nộ, ngành quan tâm, tiếp tục bố trí nguồn kinh phí để thực hiện hỗ trợ cho các hộ gia đình người có công còn lại theo đề án được duyệt.

Đối với chính sách hỗ trợ người nghèo về nhà ở, theo báo cáo của các huyện, thành phố, thị xã, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 754/782 nhà (đạt tỷ lệ 96,3%) hoàn thành việc xây dựng (trong đó xây mới: 701 nhà; cải tạo, nâng tầng: 53 nhà).

Tổng số tiền huy động được hơn 35 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách Trung ương hơn 12,5 tỷ đồng; nguồn ngân sách địa phương hơn 371 triệu đồng; nguồn vay ngân hàng chính sách hơn 11,5 tỷ đồng; nguồn huy động của MTTQ tỉnh, huyện gần 4 tỷ đồng; nguồn huy động khác hơn 6,5 tỷ đồng.

Tổng số tiền đã giải ngân cho các hộ gia đình là hơn 31 tỷ đồng...

xay moi sua chua nha o cho 4 202 5 118 ho nguoi co cong

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Võ Xuân Linh: Nguồn kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng còn thiếu vì vậy khó khăn trong công tác thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở còn gặp những khó khăn, vướng mắc như: tiến độ triển khai thực hiện chính sách còn chậm, chưa đạt theo kế hoạch đề ra; công tác giải ngân nguồn vốn, thủ tục tạm ứng, thanh quyết toán còn lúng túng; sự huy động nguồn vốn, lực lượng tham gia vào việc hỗ trợ người dân xây dựng nhà ở kết quả đạt được chưa cao...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi cho rằng, việc thực hiện 3 chính sách đối với người có công, hộ nghèo về nhà ở đạt được kết quả tốt. Tuy nhiên, tỉnh cần rà soát lại kết quả của việc thực hiện chính sách cụ thể để kiến nghị trung ương điều chỉnh cho hợp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast