Xe buýt TP Hà Tĩnh - Vũng Áng: Đáp ứng kỳ vọng của người dân

Trong những ngày gần tết Nguyên đán Canh dần, khi mọi người hối hả chuẩn bị đón chào năm mới, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh cũng đã kịp thời đưa vào khai thác tuyến xe buýt từ thành phố Hà Tĩnh vào Cảng Vũng Áng và ngược lại. Xe buýt từ thành phố Hà Tĩnh - Cảng Vũng Áng đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và đáp ứng được sự kỳ vọng của nhân dân.

Nhiều người dân sử dụng xe buýt đi lại

Nhiều người dân sử dụng xe buýt đi lại

Những năm trước đây, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, lưu lượng người đi lại rất đông nên người dân vùng trong ra thành phố và ngược lại gặp không ít khó khăn. Đi xe ô tô của một số tư nhân không những bị nhồi nhét mà còn phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ, giá cả thì cao hơn ngày bình thường gấp 2-3 lần... Nhưng năm nay, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh đã đầu tư gần 10 xe buýt chất lượng cao phục vụ đảm bảo cho người dân đi lại góp phần giảm tải và tạo ra nhiều thuận lợi cho người dân.

Ông Ngô Đức Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh cho hay: “Mặc dù đã kịp thời đưa xe buýt vào phục vụ nhân dân trước tết Nguyên đán nhưng Hà Tĩnh vẫn là tỉnh đi sau so với nhiều tỉnh thành khác trong cả nước trong việc đưa xe buýt vào phục vụ người dân. Do đặc thù của xe buýt nên chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo từ việc mua sắm phương tiện, tuyển lái xe, nhân viên phục vụ... để đáp ứng được dịch vụ tốt nhất”.

Được biết, sau khi có sự đồng ý của UBND tỉnh, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh đã đầu tư hơn 8 tỷ đồng mua mới 9 chiếc xe ô tô buýt, tuyển hàng chục lái xe khách chuyên nghiệp, nhân viên phục vụ. Sau khi đủ điều kiện, công ty lại phối hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Việt nam tổ chức tập huấn các kỹ năng, nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên nhằm không ngừng nâng cao trình độ cũng như các kỹ năng giao tiếp khi tiếp xúc với hành khách.

Học sinh, sinh viên, người dân chờ đợi ... để đi xe buýt

Học sinh, sinh viên, người dân chờ đợi ... để đi xe buýt

Hiện tại, tuyến xe buýt thành phố Hà Tĩnh - Cảng Vũng Áng có chiều dài hơn 70 km, với 97 điểm dừng. Hàng ngày, bắt đầu từ 5 giờ 30 phút đã có chuyến xe chạy đầu tiên và cứ sau khoảng 30 phút lại có tuyến chạy tiếp theo đến 17 giờ 30 trong ngày nên mọi người rất chủ động, thuận lợi trong việc đi lại. Anh Nguyễn Văn Hưng - công nhân ở Cảng Vũng Áng, nhà ở thành phố Hà Tĩnh chia sẽ: “Làm công nhân ở trong này, những ngày trước muốn về thăm gia đình rất nan giải. Ô tô riêng không có, mà đi xe máy thì vừa xa, tai nạn giao thông luôn rình rập nên cũng ngại... Do đó muốn về ô tô thì buộc phải lên quốc lộ may mắn đón được xe đường dài Bắc - Nam, hoặc phải nhờ người chở ra tận thị trấn Kỳ Anh thì mới có xe về thành phố. Nhưng từ khi có tuyến xe buýt đi vào hoạt động, bọn tôi vào - ra rất thuận lợi. Chỉ cần 20 ngàn đồng là có thể lên xe về đến nhà, sáng hôm sau lên xe buýt vào làm việc”.

Có lẽ niềm vui đó không chỉ đến với những người công nhân như anh Hưng mà còn là niềm vui của nhiều người dân mà đặc biệt là những học sinh, sinh viên ở vùng trong đang theo học ở các trường Đại học, cao đẳng, học nghề ở thành phố Hà Tĩnh. Em Cao Thị Ánh - sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh, nhà ở Kỳ Bắc (Kỳ Anh) tâm sự: “Hồi trước, đi từ thị tứ Voi ra trường phải mất 20 ngàn đồng, những ngày tết có khi lên 30-40 ngàn đồng nhưng nay đi xe buýt chúng em chỉ phải trả 10 ngàn đồng nên ai cũng thoải mái, phấn khởi. So với trước đây, đi xe buýt giảm được 10 ngàn đồng/lượt, đi lại thuận tiện. Số tiền 10 ngàn đồng đối với mọi người có thể không lớn nhưng với sinh viên như chúng em là tiền ăn được cả một ngày”.

Theo ông Ngô Đức Hùng sau khi đưa tuyến xe buýt số I từ thành phố Hà Tĩnh - Cảng Vũng Áng đi vào hoạt động ổn định, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh cũng đang chuẩn bị đưa vào một số tuyến xe buýt như: thành phố Hà Tĩnh - thành phố Vinh (Nghệ An), thành phố Hà Tĩnh - Hương Sơn, thành phố Hà Tĩnh - Hương Khê trong thời gian sớm nhất để phục vụ nhân dân.

Mặc dù mới đi vào hoạt động chưa lâu nhưng xe buýt tuyến đi cũng đã vận chuyển được khoảng 1.400 lượt khách/ngày và tạo được sự tin yêu của nhiều người. Mong rằng, trong thời gian tới, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư phương tiện, chỉ đạo sát sao đội ngũ cán bộ, lái xe, nhân viên phục vụ phục vụ người dân đi lại một cách kịp thời, thuận lợi nhất và giữ được niềm tin yêu, kỳ vọng của nhiều tầng lớp nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast