Xuân khát vọng

(Baohatinh.vn) - Cánh cửa 2017 khép lại trong cái rét ngọt của những ngày cuối năm, mở ra những khát vọng của mùa xuân. Cùng với không khí rạo rực, ấm áp của mùa Giáng sinh, không gian, thời gian đang khơi dậy những dự cảm tốt lành về năm mới 2018 trong lòng mỗi người dân trên dải đất núi Hồng - sông La.

Một năm với 365 ngày, trải suốt bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Chừng ấy sự vần vũ của thiên nhiên đất trời cũng là chừng ấy thử thách gian lao và nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị cũng như của mỗi một thôn xóm, mỗi gia đình, mỗi con người.

Đầu năm, hạn hán cùng với dịch bệnh đã khiến lúa xuân mất mùa trên diện rộng. Cuối năm, thiên tai, bão lũ hoành hành… Những khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới và trong nước khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ, thu ngân sách của nhiều địa phương khó khăn...

xuan khat vong

Thành phố Hà Tĩnh vào xuân. Ảnh tư liệu (Thế Công)

Đối mặt với những khó khăn, thách thức ấy, cả hệ thống chính trị vẫn vững vàng, từng bước tháo gỡ. Cùng với thi đua xây dựng NTM, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, các địa phương cũng tích cực giải quyết tồn đọng bồi thường sự cố môi trường biển năm 2016. Năm 2017 ghi dấu những thắng lợi của mùa đánh bắt, thu mua, chế biến hải sản. Cùng với những thông tin về phục hồi môi trường biển, nước biển an toàn, mùa du lịch biển 2017 đã sôi động dọc suốt các bãi tắm ven biển, từ Nghi Xuân đến Cẩm Nhượng.

Các địa chỉ du lịch như Vinpearl Cửa Sót, hồ Kẻ Gỗ - đảo cụ Duẩn và các di tích lịch sử văn hóa đã đón hàng vạn lượt du khách. Khu kinh tế Vũng Áng tiếp tục phát huy vai trò trọng điểm khi hoạt động của Formosa được kiểm soát và vận hành trở lại, cán mốc 1 triệu tấn thép thành phẩm; cảng Vũng Áng lại đón nhiều tàu lớn cập bến. Nhiều dự án FDI và dự án trong nước được triển khai ở khắp các địa phương, nhất là ở thành phố Hà Tĩnh. Bộ mặt các đô thị và nông thôn tưng bừng, khởi sắc từng ngày, có thêm 33 xã được công nhận NTM; tăng trưởng đạt 10,71%; thu ngân sách chạm ngưỡng 8.850 tỷ đồng, Vingroup khánh thành khách sạn 36 tầng, dự án nhà ở xã hội khởi công, quốc môn Cầu Treo khánh thành…

Những sự kiện ấy, con số ấy là những “chấm đỏ” trên bản đồ phát triển của Hà Tĩnh, thắp lên niềm tin son sắt về ý chí quyết tâm, sự đoàn kết, bản lĩnh vượt qua khó khăn, thách thức của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Như người chèo thuyền giữ vững tay lái để vượt qua ghềnh thác, như người bộ hành kiên trì, bền bỉ vượt qua những chặng đường chông gai để đi tới đích bằng phẳng và tươi sáng, mỗi một ngày, một tuần, một tháng, một quý, chúng ta từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2017, tạo đà cho năm 2018 và những năm tiếp theo.

Năm cũ 2017 đã khép lại. Năm mới 2018, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII đã mở ra. Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ, năm mới, hòa chung tiếng chuông nguyện nhà thờ, tiếng nhạc đón chào năm mới và ánh nến, pháo hoa lung linh khắp nơi trên thế giới, lắng nghe tiếng chồi non tí tách, ngắm màu đỏ sắc cờ trên Quảng trường Ba Đình, chúng ta càng vững tin hơn vào chặng đường đi tới.

Khát vọng mùa xuân, khát vọng hòa bình, ổn định và phát triển là khát vọng lớn lao và vĩnh hằng của nhân loại cũng như của dân tộc Việt Nam. Mỗi một người biết trân quý lịch sử cha ông, biết giữ trọn niềm tin vào Đảng và Chính phủ, biết đem mồ hôi để đổi lấy bát cơm vàng, biết sáng tạo không ngừng nghỉ, sẵn sàng vươn xa trên những chuyến tàu vượt trùng khơi, hòa nhập với thế giới, họ sẽ tự tạo cho mình cơ hội, xây cho mình niềm tin, biến ước mơ và khát vọng thành hiện thực. Cánh én đang mang mùa xuân về, mang theo những khát vọng lớn lao trên dải đất Lam Hồng thân thương và yêu dấu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast