Yêu cầu nhà hàng không được dùng hải sản không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 10/5 cho biết trong bối cảnh tình trạng cá chết đang gây khó khăn lớn cho du lịch miền Trung, Tổng cục Du lịch đã yêu cầu cơ quan quản lý du lịch các tỉnh chỉ đạo doanh nghiệp, cơ quan quản lý theo dõi, kiểm tra sát sao tình hình.

yeu cau nha hang khong duoc dung hai san khong ro nguon gocKhách du lịch và người dân đi dạo chơi, tắm biển trên các bãi biển. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương khuyến cáo các nhà hàng không sử dụng hải sản không rõ nguồn gốc trong các bữa ăn để đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời, các địa phương cũng cần khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh bãi biển, khu du lịch sạch sẽ; đa dạng hóa sản phẩm du lịch để thay thế cho các dịch vụ tạm thời bị hạn chế.

Tổng cục Du lịch cũng nêu rõ những ngày qua, trên các mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về vụ việc cá chết, biển khu vực Bắc miền Trung bị nhiễm độc. Đến nay, vẫn chưa có kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng về nguyên nhân cũng như ảnh hưởng thực tế của hiện tượng cá chết nhưng việc một số thông tin trên mạng xã hội đã thổi phồng về sự nguy hiểm khi tắm biển và ăn hải sản ở Bắc miền Trung khiến nhân dân hoang mang.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin xấu, không đúng sự thật, suy diễn khiến du khách lo lắng khi lựa chọn đi du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng cho biết ước tính trong kỳ nghỉ lễ (30/4 và 1/5 vừa qua), tổng số khách du lịch quốc tế đến các tỉnh-thành phố đạt 370.000 lượt khách. Tổng số khách du lịch nội địa đạt 11 triệu lượt khách, trong đó số lượng khách du lịch đi trong ngày chiếm khoảng 2/3 tổng lượng khách.

Khách đến các địa phương hầu hết đều tăng. Nổi bật là Hà Nội, đón 227.640 lượt khách; trong đó, khách quốc tế đạt 42.640 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 646 tỷ đồng, tăng 14%.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, trong dịp nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến ngày 3/5 vừa qua, tỉnh đã đón khoảng 300.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Trong đó, công suất trung bình các khách sạn trên địa bàn tỉnh đạt 90%, cao điểm nhất là các ngày 30/4 và 1/5 đạt gần 70.000 lượt khách lưu trú.

Khánh Hòa đợt nghỉ lễ cũng đón 599.208 lượt khách, tăng 14,89% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế tăng 30,08%.

Tuy vậy, khách du lịch đến một số địa phương lại giảm. Trong đó, đáng kể là Quảng Bình, đón được 82.000 lượt khách, giảm 44% so với cùng kỳ năm trước; nhưng số khách quốc tế lại tăng tới 50%.

Tại tỉnh Nghệ An dịp nghỉ lễ vừa qua cũng đã đón 22.000 lượt khách; giảm 20%.

Theo Vietnam+

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast