9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

(Baohatinh.vn) - Chàng trai 9X Lê Hữu Nam (TP Hà Tĩnh) đã gây chú ý khi chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa trong vòng 10 ngày. Dù chuyến đi diễn ra cách đây khá lâu nhưng những câu chuyện của Nam vẫn khiến rất nhiều người quan tâm và thích thú.

9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

Lê Hữu Nam (bên phải) cùng người bạn đồng hành của mình trong chuyến đi khám phá đất nước Triệu Voi

Tháng 7/2017, anh chàng Lê Hữu Nam (sinh năm 1991) xuất phát từ Hà Nội cùng với một người bạn trên chiếc xe Vespa để bắt đầu hành trình “phượt” đất nước Triệu Voi. Nam cho biết, lí do để bắt đầu để “phượt” đơn giản chỉ vì thích dịch chuyển. Tuy không phải là chuyến đi đầu tiên khám phá vùng đất mới nhưng đây là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời.

Thời điểm này, Nam đang làm giảng viên đào tạo cho tập đoàn FPT Telecom tại Hà Nội. Với bản tính không ngại thay đổi, không ngừng làm mới mình, Hữu Nam đã quyết định xin nghỉ việc và tự "thưởng" cho mình một chuyến trải nghiệm trước khi thử sức ở một công việc khác.

“Mình còn trẻ và luôn băn khoăn trước những câu hỏi như “Tôi có thể làm được gì”, “Tôi có thể đi được những đâu”? Chính vì vậy chuyến đi cùng với người bạn đồng hành của mình là câu trả lời cho những câu hỏi đó”, Hữu Nam chia sẻ.

9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

Phương tiện Nam di chuyển là chiếc Vespa đời cũ cùng hành trang cho cả chuyến đi là một ít vật dụng cá nhân và một chiếc máy ảnh

Suốt 10 ngày rong ruổi trên đường, anh và người bạn của mình gặp không ít khó khăn, vất vả. Đó là khi những buổi ăn uống không thường xuyên vì nhiều đoạn đường không có hàng ăn hoặc quá mệt nên không thể ăn uống gì... Có những lúc anh muốn bỏ cuộc quay về nhưng rồi lại tự xốc tinh thần và lên đường với suy nghĩ nếu dễ dàng từ bỏ như vậy, thì sau này chẳng bao giờ theo đuổi cái gì đến cùng được.

Mạnh mẽ, tin tưởng vào bản thân và ý chí quyết tâm đã giúp hai bạn trẻ vượt qua khó khăn trên hành trình chinh phục vùng đất mới.

9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

Em bé người Lào tên là Si trong trang phục nhà sư đi khất thực mỗi sáng được Lê Hữu Nam ghi lại trong chuyến đi của mình.

Một chuyến đi dài khám phá đất nước Lào xinh đẹp, những cuộc gặp gỡ với những người xa lạ, những cuộc đời và số phận khác nhau đã làm chàng trai 9x thấu hiểu, cảm thông và nhận lại được những bài học tuyệt vời.

Anh nhớ về những ngày rong ruổi mệt mỏi nhưng cũng đầy niềm vui khi bắt gặp những nụ cười thân thiện từ người dân nước bạn, những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những món ăn mang đậm bản sắc đất nước xứ sở hoa Chăm-pa…

9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

Thác Kuang Si nằm trong quần thể cây cối đa dạng là một trong những nét đẹp thiên nhiên tại Luang Prabang.

Thú vị nhất ở những nơi anh qua như Sầm Nưa, Luang Prabang hay thị trấn bình yên Vang Vien đều gặp những người dân Việt Nam hết lòng giúp đỡ. Những người chị, người anh, người Việt hay người Lào đều khiến anh không thể nào quên được bởi sự hiền lành, chất phác và vô cùng mến khách.

9x Hà Tĩnh chia sẻ hành trình khám phá đất nước Triệu Voi bằng xe Vespa

Những người dân Lào thân thiện, luôn nở nụ cười thân thiện với du khách ghé thăm đất nước họ

Lưu giữ cho mình những bức ảnh kỷ niệm mỗi nơi anh đi qua, chuyến hành trình vạn dặm còn mang đến cho Lê Hữu Nam những giá trị sống quý giá mà có dám đi mới có được. Đó là bài học về cách lắng nghe, biết dẹp bỏ cái tôi và tôn trọng người bạn đồng hành của mình, là bài học về giá trị gia đình, về tình yêu thương con người lẫn nhau.

“Hơn hết sau chuyến đi là bài học về giá trị cuộc sống mà mình học được. Đi để trở về biết trân quý bản thân hơn. Tuổi trẻ trôi qua nhanh lắm, đừng bao bọc tuổi thanh xuân của mình trong sự nhàm chán mà hãy tự tin biến những giấc mơ, hoài bão của cuộc đời thành sự thật”, Lê Hữu Nam nhắn nhủ.

(Ảnh nhân vật cung cấp)

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast