Clip “Fall in Hà Tĩnh” của chàng trai 9x dành tặng những người xa quê

(Baohatinh.vn) - “For the guy who misses home…” là thông điệp của clip ngắn mang tên “ Mùa thu ở Hà Tĩnh ” của chàng trai 9x Trịnh Minh dành tặng cho những người luôn trào dâng nỗi nhớ về quê hương.

Clip “Fall in Hà Tĩnh” của chàng trai 9x dành tặng những người xa quê. Ảnh bìa: Nguyễn Thanh Hải

Chỉ với thời lượng 2 phút, Trịnh Minh (SN 1998, tại TP Hà Tĩnh), hiện đang là freelance filmmaker (người quay phim tự do) ở Sài Gòn đã ghi lại những khoảnh khắc giản dị nhưng đầy ấn tượng về Thành Sen xinh đẹp. Đó là câu chuyện của chị lao công vẫn miệt mài làm sạch phố phường, những trò chơi hồn nhiên của các em nhỏ, nụ cười của bác xe ôm lớn tuổi bên góc phố rất đỗi quen thuộc...

Ngắn gọn, nhưng giàu cảm xúc và đầy giá trị nhân văn, đó chính là giá trị của những khoảnh khắc trong clip “Mùa thu ở Hà Tĩnh” mà Trịnh Minh gửi gắm đến mọi người.

Chàng trai 19 tuổi chia sẻ, trong một sáng thức dậy ở Sài Gòn, trong lòng bỗng dâng trào một nỗi nhớ về TP. Hà Tĩnh đến da diết. Bởi vậy, từ một chuyến thăm quê vào đầu tháng 11/2017, Trịnh Minh đã lên kế hoạch và tìm tòi những mẩu chuyện nhỏ nhặt nhất, ghi lại những điều bình dị nhất về thành phố xinh đẹp nơi cậu gắn bó từ thuở ấu thơ.

Để thực hiện dự án của mình, Trịnh Minh phải mất 2 tuần để ghi hình và làm hậu kỳ. Đây cũng là món quà của Minh dành cho cậu bạn thân đang du học tại Nga và sau khi nhận được món quà đặc biệt ý nghĩa này, cậu bạn ấy đã vui mừng tới nỗi không dấu được cảm xúc mà hò reo và khoe ngay với những người bạn quốc tế khác.

clip fall in ha tinh cua chang trai 9x danh tang nhung nguoi xa que

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast