Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh lập kỷ lục mới trong sự nghiệp

(Baohatinh.vn) - Các biên tập viên của tạp chí danh tiếng National Geographic (Nat Geo) bình chọn bức ảnh “Bơi thuyền thúng” của nhiếp ảnh gia người Hà Tĩnh Trần Tuấn Việt là một trong 365 bức ảnh đẹp nhất trong ngày của năm 2018.

nhiep anh gia ha tinh lap ky luc moi trong su nghiep

Bức ảnh “Bơi thuyền thúng” của Trần Tuấn Việt

Trần Tuấn Việt quê gốc ở xã Đức Châu, huyện Đức Thọ, theo cha mẹ sinh sống tại xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân. Xuất thân là dân kiến trúc nhưng Trần Tuấn Việt rất đam mê nhiếp ảnh. Anh cũng là người đang nắm giữ kỷ lục có nhiều bức ảnh lọt top ảnh đẹp trong ngày (Daily Dozen) của Nat Geo nhất ở Việt Nam, với 22 bức.

Nat Geo ra đời từ năm 1888, là một trong những tạp chí uy tín và lâu đời nhất trên thế giới. Việc có một bức ảnh xuất hiện trên tạp chí này là giấc mơ của bất cứ nhiếp ảnh gia nào.

Mỗi ngày, có từ 5.000 đến 10.000 bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới gửi về trang “Your Shot National Geographic” của Nat Geo. 12 hình ảnh sẽ được đội ngũ biên tập viên của Nat Geo lựa chọn theo các tiêu chí nhất định để đưa vào top ảnh đẹp trong ngày (Daily Dozen).

Qua bình chọn bởi các thành viên, ảnh có nhiều bình chọn nhất sẽ là ảnh đẹp nhất trong ngày (Top Shot), được đăng tải lên các kênh truyền thông trực tuyến của Nat Geo như Instagram, Facebook...

Ngoài ra, mỗi ngày trong tháng, các biên tập viên độc lập khác sẽ lựa chọn ảnh đẹp của ngày (Photo of the Day) và đăng tải lên mục Nhiếp ảnh của website.

nhiep anh gia ha tinh lap ky luc moi trong su nghiep

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt

Bức ảnh “Bơi thuyền thúng” chụp các ngư dân ở tỉnh Bình Thuận được các biên tập viên của tạp chí NatGeo bình chọn là Photo of the Day của ngày 21/5/2018 giúp nhiếp ảnh gia người Hà Tĩnh Trần Tuấn Việt lập nên kỷ lục mới trong sự nghiệp.

Đây cũng là bức ảnh thứ hai của Trần Tuấn Việt được chọn vào Photo of the Day sau bức ảnh “Làm hương” năm 2016.

Bình luận về bức ảnh “Bơi thuyền thúng”, biên tập viên David Y. Lee của Nat Geo viết: “Tôi thích cách bạn chụp bức ảnh này - góc nhìn từ trên cao cho phép bạn chơi với các màu sắc và đường nét mà khung cảnh tạo ra. Tôi yêu từng dòng bọt biển đang hướng ánh nhìn của tôi tới các ngư dân. Thật tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng bức ảnh này. Bố cục rất tốt. Chúc mừng bạn”.

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt hôm nay cũng chia sẻ niềm vinh dự này trên trang Facebook cá nhân. Anh nhận được nhiều lời chúc mừng và tán thưởng từ bạn bè và người hâm hộ.

Chủ đề Ảnh đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast