Tốt nghiệp đại học Mỹ, cựu nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh theo đuổi đam mê làm từ thiện

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 24, Trần Thị Thùy Dương (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã hoàn thành các chương trình học bổng toàn phần tại Canada, Mỹ, chuẩn bị theo học khóa thạc sỹ tài chính tại Anh và từng ngày tích lũy các điều kiện để theo đuổi niềm đam mê làm từ thiện.

Tốt nghiệp đại học Mỹ, cựu nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh theo đuổi đam mê làm từ thiện

Thùy Dương được vinh danh là 1 trong 6 học sinh xuất sắc nhất khóa học 2014-2018 của trường Đại học Skidmore (Mỹ).

Sinh ra và lớn lên ở TP Hà Tĩnh, là cựu học sinh chuyên Anh khóa 15 - Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, từ lớp 9 Trần Thị Thùy Dương đã tự học IELTS và bắt đầu thăm dò các thông tin về học bổng.

Đến năm học lớp 11, Thùy Dương nộp đơn vào hệ thống trường UWC và được học bổng toàn phần 80.000 USD cho 2 năm học dự bị tại trường Pearson ở Canada. Tại đây, Thùy Dương đã làm việc cùng UNICEF cho một dự án về tái chế rác thải, dự án làm phim tài liệu tại đảo Bowen.

Sau khi tốt nghiệp dự bị tại Canada, Thùy Dương gửi hồ sơ đến 7 trường đại học của Mỹ và bất ngờ nhận được học bổng toàn phần của 6 trường gồm: Bates College, Skidmore College, University of Michigan, NYU, University of Florida, Colby College.

“Lúc nhận được thư chúc mừng của 6 trường ĐH, em hết sức bất ngờ và hạnh phúc. Tuy nhiên, em quyết định tạm gác việc học, dành thời gian 1 năm cho hoạt động từ thiện để hoàn thiện bản thân”, Thùy Dương chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học Mỹ, cựu nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh theo đuổi đam mê làm từ thiện

Nữ sinh người Hà Tĩnh tham gia buổi nói chuyện trên kênh truyền hình TED TALK nổi tiếng của Mỹ.

Sau khi quyết định nhận lời học bổng toàn phần 260.000 USD cho 4 năm học của trường Đại học Skidmore, Thùy Dương bảo lưu kết quả 1 năm và nộp đơn vào chương trình tình nguyện viên châu Á 3 tuần tại Indonesia (ASEAN Young Professional Vonlunteer Corps). Tại đây, Thùy Dương đã dạy tiếng Anh cho trẻ em tại một ngôi trường khu vực miền núi, xây dựng giếng nước sạch và khu vệ sinh cho học sinh.

Tiếp đó, Thùy Dương lại lên đường đi dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo tại các khu ổ chuột ở các nước như Kenya, Singapore, Malaysia, Thái Lan… Chính nhờ những hoạt động tình nguyện hăng say của mình, Thùy Dương đã được chọn là 1 trong 2 sinh viên xuất sắc nhất tham gia nói chuyện tại chương trình TED TALK nổi tiếng của Mỹ.

Tốt nghiệp đại học Mỹ, cựu nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh theo đuổi đam mê làm từ thiện

Thùy Dương (ở giữa hàng thứ 3) và các bạn trong đội tình nguyện chụp hình lưu niệm cùng các em nhỏ ở Kenya - khu ổ chuột lớn nhất châu Phi.

Chia sẻ về những hoạt động thiện nguyện của mình, Thùy Dương bộc bạch: “Em luôn cảm thấy may mắn vì những gì mình đạt được hôm nay không chỉ là nỗ lực phấn đấu của bản thân mà còn nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ của những người xung quanh. Chính vì vậy, từ thiện là cách để em mang những điều mình đã được học để chia sẻ với những người kém may mắn hơn. Chính từ những hoạt động từ thiện đó, bản thân em đã nhận lại rất nhiều điều bổ ích”.

Chỉ với 3 năm rưỡi để tốt nghiệp 2 chuyên ngành song song Tài chính và Nghệ thuật tại Trường Đại học Skidmore (Mỹ), Thùy Dương lập tức được các trường hàng đầu Anh quốc như: University College London, King’s College, SOAS University of London, và University of Westminster mời nhập học khóa thạc sỹ tài chính.

Ngày 19/5 vừa qua cũng là ngày em từ chối tham dự lễ tốt nghiệp đại học (ngày lễ vô cùng quan trọng đối với sinh viên quốc tế) để trở về Hà Tĩnh tham gia thiết kế và giảng dạy các khóa học đào tạo kĩ năng mềm cho học sinh cấp 2 và 3 tại Trung tâm MSN Education (TP Hà Tĩnh) vào dịp nghỉ hè.

Tốt nghiệp đại học Mỹ, cựu nữ sinh THPT Chuyên Hà Tĩnh theo đuổi đam mê làm từ thiện

Bên cạnh môn học yêu thích là tài chính, Thùy Dương còn có niềm đam mê với nghệ thuật như vẽ, thiết kế thời trang, âm nhạc...

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Thùy Dương cho biết, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè tại quê nhà, em sẽ quay lại Anh quốc để tiếp tục hoàn thiện khóa thạc sỹ tài chính tại Trường King’s College. Sau đó em sẽ thử sức tại một số công ty nước ngoài và thành lập công ty tài chính cho riêng mình.

“Em rất đam mê công việc từ thiện, vì vậy trước hết em muốn tạo ra một nguồn lực tài chính thật mạnh để có thể đi đến nhiều nơi và mang niềm vui, hạnh phúc đến với mọi người”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast