Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 ở Lộc Hà

Ngày 24/9, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết T.Ư.4 (khóa XI) và một số chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sau gần một năm tổ chức thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc. Việc triển khai thực hiện nghị quyết, nhất là qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình từ huyện đến cơ sở đã có tác động tích cực đến trong việc đẩy mạnh phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững.

Với tinh thần "tự soi, tự sửa" nghiêm túc, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong Đảng đã được thực hiện thường xuyên, nề nếp. Sau kiểm điểm, những khuyết điểm, hạn chế đã được tập trung khắc phục, sửa chữa. Nhờ vậy, dân chủ trong Đảng đã được phát huy, chất lượng sinh hoạt Đảng đã được nâng lên, công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng được tăng cường.

Ngoài ra, nhờ công tác quản lý, nhận xét, đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên từng bước được thực hiện chặt chẽ nên các biểu hiện tiêu cực được chỉ ra, nề nếp làm việc và thái độ phục vụ được nâng lên rõ rệt...

Trong thực hiện Chỉ thị 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị ở Lộc Hà đã nhận thức sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng và triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Các chế định dân chủ ở các cơ quan, đơn vị đã được công khai, minh bạch, rõ ràng theo quy định của pháp luật.

Điều này không chỉ tạo điều kiện để nhân dân giám sát mà còn tạo bầu không khí dân chủ, làm chuyển biến về nhận thức và ý thức trách nhiệm của độ ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 30 đã giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời các tiêu cực, vi phạm dân chủ ở từng địa phương, đơn vị, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo động lực để thúc đẩy phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN...

Những năm qua, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị ở Lộc Hà thực hiện chủ động, sáng tạo và gắn với việc quán triệt thực Chỉ thị 35, Kết luận 05 và Chỉ thị 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương của Bác và các văn bản thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đã tạo nên chuyển biến mạnh mẽ trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; từng bước xóa bỏ được tư tưởng bảo thủ, sự trì trệ; cải thiện và nâng cao tinh thần làm việc, ý thức phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn.

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai công tác lãnh đạo, chỉ đạo các chỉ thị, nghị quyết trên, đoàn công tác đã được nghe các thành viên trong Ban Thường vụ Huyện ủy kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả mà huyện Lộc Hà đã triển khai thực hiện trong thời gian qua và lưu ý: Trên tinh thần những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Lộc Hà tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo, lề lối làm việc của cán bộ, đặc biệt là cán bộ đứng đầu. Tổ chức Đảng các cấp và UBKT cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo thực hiện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về đất đai, xây dựng cơ bản, tôn giáo, xây dựng NTM và các vấn đề nhạy cảm khác.

Ngoài ra, Lộc Hà cần tiếp tục phát huy tính dân chủ trong Đảng, hoàn thiện quy chế chất vấn trong Đảng, nhất là trong các kỳ họp và lấy phiếu tín nhiệm để đánh giá, nhận xét cán bộ theo quy định...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast