Ban Tổ chức T.Ư khảo sát, lấy ý kiến xây dựng dự thảo trình Ban Bí thư Trung ương Đảng

Sáng 7/6, Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương do Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Hoàng Việt dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để khảo sát, lấy ý kiến dự thảo Quy định chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy cấp tỉnh, huyện; chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và biên chế của các cơ quan Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện trình Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh cùng tham dự.

Trong những năm qua, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các ban xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện tại Hà Tĩnh được thực hiện nghiêm túc theo quy định của cấp trên. Tuy nhiên, tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện huyện vẫn chưa đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới như: Biên chế khối Đảng, đoàn thể huyện được giao đến nay chưa có sự điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tế địa phương; chức năng, nhiệm vụ một số đơn vị chưa phù hợp…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tham gia ý kiến vào các dự thảo đề án trình Ban Bí thư năm 2013, trong đó, tập trung góp ý về nội dung biên chế các cơ quan, tổ chức nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Lãnh đạo một số ban Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cho rằng, Hà Tĩnh đang thực hiện biên chế ở mức thấp, vì vậy đề nghị bổ sung biên. Cần ổn định chỉ tiêu biên chế theo từng nhiệm kỳ và biên chế dự phòng cho các ban Đảng, khối đoàn thể. Đề nghị bổ sung, điều chỉnh một số nhiệm vụ cho các cơ quan tham mưu, giúp việc.

Đề nghị sửa một số từ, thuật ngữ cho phù hợp. Cần khảo sát kỹ trước khi quyết định, cân nhắc kỹ trong việc bố trí cán bộ, bố trí thêm một cán bộ phụ trách tôn giáo ở cấp huyện. Cần có các quy định mở cho việc thành lập các ban của Đoàn Thanh niên cấp tỉnh, thành phố. Phân định cụ thể về biên chế công chức hành chính (cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội), biên chế viên chức sự nghiệp (Trường Chính trị tỉnh, cơ quan Báo của Đảng bộ tỉnh và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, thành phố); phân định phần biên chế do Tổng LĐLĐ Việt Nam phân bổ cho LĐLĐ tỉnh. Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn đoàn công tác quan tâm đến những kiến nghị, đề xuất của tỉnh nhằm hoàn thiện các dự thảo đề án trình Ban Bí thư, góp phần để cả hệ thống chính trị thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Hoàng Việt ghi nhận các ý kiến phát biểu, đề xuất, trao đổi về nội dung của tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn công tác sẽ tiếp thu có chọn lọc, nhằm hoàn thiện việc xây dựng các dự thảo đề án trình Ban Bí thư. Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Nguyễn Hoàng Việt cũng lưu ý: Hà Tĩnh cần tăng cường tổ chức bộ máy theo hướng kiêm nhiệm, bảo đảm tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả chủ động trong bố trí biên chế, chủ động đào tạo cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Không nhất thiết ở Trung ương có cơ quan, tổ chức nào thì ở địa phương có cơ quan tổ chức đó.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast