Cẩm Xuyên: Kiểm tra, giám sát kịp thời, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm!

(Baohatinh.vn) - Tập trung kiểm tra, giám sát một số lĩnh vực được dư luận quan tâm và có kết luận kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng quy định, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tăng cường năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cho các tổ chức Đảng, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân

Cẩm Xuyên: Kiểm tra, giám sát kịp thời, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm!

Các đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Cẩm Xuyên tham gia hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi để nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ và chia sẻ kinh nghiệm

Từ sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của huyện ủy, công tác kiểm tra, giám sát huyện Cẩm Xuyên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cấp ủy và UBKT các cấp đã tập trung kiểm tra, giám sát một số lĩnh vực nhạy cảm, được dư luận, cán bộ đảng viên và nhân dân quan tâm như: đất đai, tài nguyên khoáng sản, tài chính, xây dựng cơ bản. Sau kiểm tra, có kết luận kịp thời và xử lý nghiêm minh, đúng quy định các tập thể, cá nhân, tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Năm 2017, qua kết quả kiểm tra, giám sát, cấp ủy các cấp huyện Cẩm Xuyên đã thi hành kỷ luật 106 đảng viên với các hình thức khiển trách (86 đồng chí), cảnh cáo (16 đồng chí), cách chức (1 đồng chí), khai trừ (1 đồng chí). Nội dung các đảng viên vi phạm chủ yếu thuộc các lĩnh vực thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ (8 đồng chí vi phạm), lĩnh vực đất đai (5 đồng chí), pháp luật (1 đồng chí), chính sách kế hoạch hóa gia đình (82 đồng chí); những điều đảng viên không được làm (10 đồng chí).

Cẩm Xuyên: Kiểm tra, giám sát kịp thời, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm!

Vi phạm trong việc quản lý đất đai, tài nguyên kháng sản và đền bù sự cố môi trường biển, cùng lúc 4 đồng chí trong BTV Đảng ủy xã Cẩm Lĩnh bị xử lý kỷ luật (Ảnh: Mạnh Hà)

6 tháng đầu năm 2018, UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 2 đảng viên. Kiểm tra 2 tổ chức Đảng đối với 2 BTV Đảng ủy cơ sở Cẩm Lĩnh và Cẩm Mỹ với nội dung quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản; kiểm tra 2 đảng viên đối với đồng chí Trần Đình Lam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh trong việc quản lý đất đai, tài nguyên kháng sản, về đền bù sự cố môi trường biển và đồng chí Lê Quang Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ trong việc quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản.

Sau kiểm tra, UBKT Huyện ủy đã họp xem xét thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với 2 đồng chí nêu trên và khiển trách đối với 3 đồng chí cán bộ xã Cẩm Lĩnh có liên quan (Trần Xuân Hựu – Bí thư Đảng ủy; Hà Huy Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy; Lê Quang Vinh – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Lĩnh).

Cẩm Xuyên: Kiểm tra, giám sát kịp thời, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm!

Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở là một nội dung được UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên quan tâm kiểm tra, giám sát nhằm tạo khối đại đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cẩm Xuyên Biện Văn Thuyết cho hay: Thời gian gần đây, Trung ương, tỉnh đã rất quyết liệt trong kiểm tra, giám sát đảng viên và xử lý kịp thời, nghiêm minh các tổ chức Đảng và đơn vị vi phạm, tạo niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng nói chung và công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói riêng. Đây chính là niềm tin, động lực và là cơ sở để những người làm công tác kiểm tra, giám sát cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Mục tiêu cuối cùng của công tác kiểm tra, giám sát là phát hiện, ngăn ngừa, cảnh báo và răn đe. Hiện, UBKT Huyện ủy đang tiến hành giám sát 1 tổ chức Đảng đối với BTV Đảng ủy xã Cẩm Lạc và 1 cán bộ đảng viên là Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lạc về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn do xã làm chủ đầu tư; nắm tình hình tại Trường Mầm non thị trấn Cẩm Xuyên có phản ánh việc dùng văn bằng chứng chỉ trái quy định… Tiếp tục tập trung vào kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt, quan tâm đến công tác cán bộ liên quan đến các ngành và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast