Cần sự chỉ đạo thống nhất trong công tác kiểm tra, giám sát Đảng

(Baohatinh.vn) - Theo Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành, công tác kiểm tra, giám sát là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đặt ra yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao đối với cấp cơ sở.

Sáng 3/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị quán triệt các quy định của Đảng và tập huấn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

can su chi dao thong nhat trong cong tac kiem tra giam sat dang

Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành: Kiểm tra giám sát là việc làm khó, đòi hỏi cấp ủy các cấp cơ sở phải thống nhất chỉ đạo.

Phát biểu tại lớp tập huấn, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay đặt ra yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao đối với cấp cơ sở. Đây là việc làm khó, đòi hỏi cấp ủy các cấp cơ sở phải thống nhất chỉ đạo, chú ý quán triệt các văn bản mới về công tác kiểm tra, giám sát đến cấp ủy và từng đảng viên.

can su chi dao thong nhat trong cong tac kiem tra giam sat dang

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo TP Hà Tĩnh cùng dự lớp tập huấn.

Để lớp tập huấn đạt kết quả tốt, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi, thảo luận những nội dung, vấn đề chưa rõ liên quan đến việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng thuộc thẩm quyền của các cấp ủy, tổ chức Đảng và UBKT các cấp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt, hướng dẫn những nội dung cơ bản của Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; những điểm mới của Quy định số 86 của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng và hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thực hiện một số điều trong Quy định số 86; Quy định số 109 của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

can su chi dao thong nhat trong cong tac kiem tra giam sat dang

Các đại biểu nghe quán triệt các nội dung quan trọng trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi về các chuyên đề về ông tác kiểm tra của cấp ủy và UBKT các cấp, công tác giám sát của cấp ủy và UBKT, công tác thi hành kỷ luật Đảng.

Lớp tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp nắm vững hơn những nội dung cơ bản mà Trung ương và UBKT Trung ương đã quy định để thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong tình hình hiện nay.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast