Chi bộ Đảng giúp quỹ tín dụng xã lãnh đạo toàn diện hơn

(Baohatinh.vn) - "Trẻ tuổi" nhưng dày dặn trong bước đi, cách làm, đó là điều mà Quỹ Tín dụng nhân dân Giang Đồng Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được các cấp, ngành ghi nhận. Đây là một trong 2 doanh nghiệp ở Kỳ Anh thành lập chi bộ Đảng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh một cách bài bản, vững chắc.

Chi bộ Đảng giúp quỹ tín dụng xã lãnh đạo toàn diện hơn

Quỹ TDND Giang Đồng Tiến đã xây dựng trụ sở làm việc, trang thiết bị đầy đủ đáp ứng nhu cầu hoạt động theo quy định của ngành

Gắn trách nhiệm đảng viên vào hoạt động kinh doanh

Bà Dương Thị Hoa Phượng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Quỹ TDND Giang Đồng Tiến cho biết, năm 2017 (sau gần 4 năm đi vào hoạt động), từ địa bàn khởi điểm là Kỳ Giang, vươn sang Kỳ Đồng và Kỳ Tiến, Quỹ đã có sự phát triển tương đối về con người và quy mô hoạt động. Vì vậy đơn vị đã đề xuất Đảng ủy xã về việc thành lập Chi bộ Quỹ TDND Giang Đồng Tiến để làm lãnh đạo toàn diện các hoạt động của quỹ.

“Chi bộ Đảng ra đời đã tạo điều kiện cho các đảng viên thuận lợi trong sinh hoạt và phát huy rõ nét vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh doanh. Các cuộc sinh hoạt chi bộ, ngoài các nội dung về công tác xây dựng Đảng, các đảng viên đã phát huy vai trò tiên phong để xây dựng các giải pháp, chiến lược phát triển thị phần huy động vốn, đẩy mạnh cho vay, góp phần quan trọng tạo nên những kết quả hoạt động của quỹ. Thực tế cho thấy, khi gắn trách nhiệm đảng viên vào hoạt động kinh doanh thì ý chí phấn đấu, hiệu quả công việc đạt được cao hơn” - Bí thư Chi bộ Quỹ TDND Giang Đồng Tiến cho biết.

Chi bộ Đảng giúp quỹ tín dụng xã lãnh đạo toàn diện hơn

Chi bộ Quỹ TDND Kỳ Giang hiện có 4 đảng viên và đang làm hồ sơ đề nghị kết nạp thêm 2 đảng viên mới

Được biết, từ 3 đảng viên trong thời gian mới thành lập, Chi bộ đã kết nạp mới 1 đảng viên. Cả 4 đảng viên trong Chi bộ hiện đều giữ các vị trí chủ chốt: chủ tịch HĐQT, giám đốc, kế toán và kiểm soát viên. Hiện nay đã có thêm 6 quần chúng đã được đi học đối tượng đảng, trong đó năm 2018 này Chi bộ đang thực hiện các thủ tục đề nghị kết nạp 2 đảng viên mới.

Em Nguyễn Thị Minh Châu sinh năm 1994 ở xã Kỳ Đồng, một trong 2 quần chúng ưu tú đang làm hồ sơ để kết nạp Đảng chia sẻ, khi có Chi bộ Đảng lãnh đạo hoạt động ở Quỹ, thế hệ trẻ chúng tôi có điều kiện thuận lợi và ý thức cao hơn để rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Đây cũng là một động lực lớn để chúng tôi cố gắng đạt kết quả kinh doanh tốt nhất”.

Xây dựng uy tín của “bà đỡ nông dân”

Chi bộ Đảng và Công đoàn được thành lập giúp cho hoạt động của Quỹ TNND Giang Đồng Tiến bài bản, vững chắc hơn. Đội ngũ cán bộ trẻ với độ tuổi bình quân xấp xỉ 30 tuổi đã năng động, tích cực huy động vốn để mở rộng quy mô tín dụng, đảm bảo cho các thành viên vay vốn; đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của ngân hàng nhà nước về các hoạt động tín dụng, nhất là trong các khâu thẩm định cho vay và sử dụng nguồn vốn.

Chi bộ Đảng giúp quỹ tín dụng xã lãnh đạo toàn diện hơn

Giám đốc Quỹ TDND Giang Đồng Tiến kiểm tra hộ vay vốn chăn nuôi lợn nái (ông Hoàng Hải Trọng, thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng)

Quỹ cũng đã nắm bắt kế hoạch phát triển kinh tế của các địa phương thuộc địa bàn hoạt động, nhất là trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới để đầu tư cho các thành viên vay vốn phát triển các mô hình sản xuất, tập trung vào các lĩnh vực như: lâm nghiệp, chăn nuôi, xây dựng, thương mại, cơ khí sửa chữa, xuất khẩu lao động...

Từ những món vay được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, nhiều hộ đã thoát nghèo, không ít người đã vươn lên làm giàu, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng lên. Ông Nguyễn Tiến Dục - thôn Tân Giang, xã Kỳ Giang cho biết: “Gia đình tôi vốn là một hộ nghèo của xã, muốn tìm phát triển kinh tế nhưng không có vốn. Sau khi được Qũy TDND Giang - Đồng - Tiến cho vay vốn, vợ chồng tôi đã xây dựng mô hình chăn nuôi bò. Đàn bò dần được mở rộng lên 20 con và đến nay có 36 con, trừ chi phí sản xuất mô hình tôi cho thu nhập bình quân 40triệu đồng/năm”.

Tại thôn Đồng Phú, xã Kỳ Đồng ông Hoàng Hải Trọng chia sẻ: “Sau khi vay vốn từ Qũy TDND, chúng tôi đầu tư mô hình chăn nuôi lợn thịt, lợn nái; đến nay, thu nhập bình quân mỗi năm của mô hình đạt 500 triệu đồng, giải quyết việc làm thường xuyên cho 3 lao động, thu nhập bình quân mỗi lao động 6 triệu đồng/ tháng”...

Chi bộ Đảng giúp quỹ tín dụng xã lãnh đạo toàn diện hơn

Quỹ TDND Giang - Đồng - Tiến là một trong DN đi đầu trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo (Trong ảnh: Trao tặng 15 xe đạp cho trẻ mồ côi trước thềm năm học 2018-2019 với tổng trị giá 22.500.000 đồng)

Được người dân tin tưởng lựa chọn, sau 5 năm đi vào hoạt động, Qũy TDND Giang - Đồng - Tiến đã thu hút được 2.426 thành viên; tổng nguồn vốn hoạt động đến nay đạt 120 tỷ đồng; vốn huy động 90 tỷ đồng; vốn điều lệ: 6,2 tỷ đồng; dư nợ cho vay 105 tỷ đồng; không có nợ quá hạn.

Kết quả này khẳng định những bước đi bài bản, hiệu quả trong thời gian qua, đồng thời cho thấy triển vọng phát triển của một quỹ TDND liên xã trẻ tuổi nghề nhưng dày dặn, chuyên nghiệp, năng động trong xây dựng vị thế, tạo niềm tin của người dân tại các địa bàn hoạt động.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast