Chỉ có Đảng mới mang lại hạnh phúc cho nhân dân

Trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có điều IV quy định về vai trò của Đảng cộng sản Việt Nam. Hầu hết nhân dân Việt Nam đều hiểu rằng : để xây đựng đất nước trường tồn và phát triển, ổn định về an ninh chính trị, không ai có thể thay thế và không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Thời sự và suy ngẫm

Bởi nhân dân ta ai cũng nhận thức được rằng: " Đảng ta là đạo đức là văn minh. Là thống nhất độc lập là hòa bình ấm no ". Đó là tuyên ngôn của một đảng mạnh đang trường tồn bởi nhắc tới Đảng không phải là đấng thần linh cao siêu mà sức mạnh thổi dậy trong lòng quần chúng từ hôm qua tới hôm nay được thể hiện rất rõ bằng "đạo đức và văn minh". Nền móng của cách mạng, những viên gạch hồng tạo nên sức mạnh " Công nông" bền vững ấy lại xuất phát từ đạo đức. Người cộng sản gieo mầm trong lòng dân đó là tình yêu nước thương nòi, biết nhận hy sinh về mình để đưa lại hạnh phúc cho người khác, biết sống thuỷ chung và có niềm tin vào tương lai trở thành tiên phong của giai cấp công nhân

" Đảng ta muôn vạn công nông. Đảng ta muôn vạn tấm lòng niềm tin". Vì niềm tin tất thắng của cách mạng Việt Nam, vì niềm tin một đảng cầm quyền chân chính nhất mà những người cộng sản bất chấp gông cùm, bất chấp xà lim , bất chấp máy chém. Có nhiều lý luận phân tích về bài học thành công của Đảng ta nhưng cái sức mạnh Phù Đổng Thiên vương của dân tộc mà Đảng ta xây dựng được, tập hợp được là tình đoàn kết. Tình đoàn kết sâu thẳm có từ nhà lao địa ngục chuồng cọp Côn Đảo khi người cộng sản bị giam cầm tra tấn : " Chết còn cởi áo trao nhau. Miếng cơm dành để người sau ấm lòng". Đạo đức ấy đã trở thành khúc tráng ca của mọi thời đại để Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Những kỳ tích mà cả loài người phải sửng sốt trước dân tộc Việt Nam nhỏ bé lại đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ. Lịch sử nhân loại không bao giờ quên ngày 7-5-1954 Việt Nam đã làm nên một "Điện Biên lừng lẫy địa cầu". Lịch sử nhân loại không bao giờ quên ngày 30/4/1975 ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.. Những thành quả từ đấu tranh cách mạng không chỉ nhân dân Việt Nam và cả thế giới đều hết sức khâm phục Đảng cộng sản Việt Nam trước mọi biến cố và thăng trầm của lịch sử lại càng tổ rõ bản lĩnh và trí tuệ thông minh tuyệt vời.. Trong công cuộc xây dựng và tái thiết đất nước Đảng đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt đường lới đổi mới, đưa Việt Nam từ một nước đói nghèo phải viện trợ lượng thực nhiều nước nay đã thành nước xuất khẩu thứ ba trên thế giới. Việt Nam đang tiến lên công nghiệp hoá và hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn.

Chân lý bao giờ cũng cụ thể, thực tế lại vô cùng sinh động, sự thông minh tuyệt vời của Đảng ta là vận dụng nhuần nhuyễn tư duy lý luận vào thực tiễn ở từng thời điểm lịch sử. Đảng đang đồng hành cùng nhân dân ta trên chặng đường mới, một chặng đường đầy gian lao và thử thách nhưng Đảng ta nhất định sẽ lãnh đạo nhân dân dành những thắng lợi mới.

Trong Dự thảo sử đổi Hiến pháp lần này có bổ sung những điều mới cụ thể hơn trong điều IV để Đảng gắn bó mật thiết với nhân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát cuả nhân dân về những quyết định của mình. Nhưng quy định thể hiện rõ vai trò trách nhiệm của Đảng rất lớn. Đảng luôn vì lợi ích của dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast