Chuẩn bị biên soạn cuốn sách “Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh qua các thời kỳ”

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Ban Biên soạn thống nhất một số nội dung nhằm biên soạn cuốn sách “Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh qua các thời kỳ (1930-2015)”.

chuan bi bien soan cuon sach ban thuong vu tinh uy ha tinh qua cac thoi ky

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Tiến Lam chủ trì hội nghị

Thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW ngày 28/8/2002 của Ban Bí thư Trung ương, Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 28/12/2007 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng nghiên cứu và biên soạn lịch sử Đảng, Quyết định số 222-QĐ/TU, BTV Tỉnh uỷ đã có Quyết định số 223-QĐ/TU ngày 23/8/2016 về thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Biên soạn cuốn sách “Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ (1930-2015).

Theo đó, nội dung cuốn sách khái quát tình hình hoạt động của Đảng bộ qua các thời kỳ; giới thiệu chân dung và tóm tắt tiểu sử của các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy từ 1930-2015 và một số hình ảnh hoạt động của Đảng bộ.

Cuốn sách “Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ (1930-2015)” xuất bản để làm tài liệu phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo và Ban Biên soạn cuốn sách đều cho rằng, công tác nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn sách phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, khoa học về BTV Tỉnh ủy qua các thời kỳ gắn với các sự kiện chính trị, giai đoạn lịch sử. Nội dung cuốn sách phải đảm bảo tính hệ thống, nêu rõ được nội dung chính hoạt động của BTV Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Việc sưu tầm tư liệu, nội dung thông tin phải đảm bảo chính xác các mốc thời gian, thông tin... Cần liên lạc, tìm gặp các nhân chứng lịch sử còn sống, thân nhân các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ để tiếp cận các tư liệu…

Theo kế hoạch, cuốn sách sẽ được biên tập hoàn chỉnh bản thảo lần 1, gửi xin ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy vào tháng 11/2016; hoàn chỉnh bản thảo lần 2, gửi xin ý kiến các đồng chí trong Ban Chấp hành đương nhiệm; hoàn chỉnh bản thảo lần cuối, tổ chức hội thảo góp ý vào cuốn sách trước khi xuất bản vào tháng 12/2016.

Dự kiến cuốn sách được xuất bản trước ngày 3/2/2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast